Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

Đức Thánh Cha Phan-xi-cô phong chức cho các Linh Mục – Lời chào nhân Ngày Quốc Tế Những Người Làm Mẹ

Đam Trần – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc
Vào sáng Chúa Nhật hôm nay, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã phong chức cho 13 tân Linh Mục. Những tân Linh Mục này chủ yếu là người Ý, nhưng cũng có một vị người Đức. Cuộc phong chức Linh Mục này diễn ra nhân dịp Ngày Quốc Tế Cầu Nguyện Cho Ơn Thiên Triệu Linh Mục. Ngày Quốc Tế này rơi vào đúng ngày Chúa Nhật hôm nay.

Nhân dịp Ngày Quốc Tế này, một Sứ Điệp của Đức Thánh Cha đã được công bố. Sứ Điệp này khuyến khích các tín hữu đừng bỏ cuộc trước một lý tưởng lớn. Đây là nguyên văn một lời được trích từ Sứ Điệp: „Những người Ky-tô hữu chúng ta được Thiên Chúa tuyển chọn không phải để dành cho những chuyện vặt vãnh; nhưng luôn hướng đến những điều lớn lao.“

„Thần Khí Đức Chúa ngự trên tôi, vì Chúa đã xức dầu tấn phong tôi“: Những lời được trích từ sách Ngôn Sứ Isaia này đã trở thành những từ ngữ được nhấn mạnh một cách đặc biệt trong Thánh Lễ của Đức Thánh Cha. Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã đặt tay trên đầu mỗi tân Linh Mục, xức dầu Chrisma trên lòng bàn tay của họ và trao cho họ lễ vật gồm bánh và rượu. Trong bài giảng của mình, Đức Thánh Cha đã mời gọi các Tân Linh Mục hãy có lòng khoan hậu.

„Bạn đã trao cho tôi một gương xấu“

„Để có được Tình Yêu của Chúa Ky-tô: Đừng bao giờ mỏi mệt trong việc trở nên nhân hậu! Cha xin anh em điều đó! Hãy cố để có được khả năng tha thứ giống như Chúa Ky-tô – Ngài không đến để kết án, nhưng đến để tha thứ! Anh em hãy có thật nhiều lòng nhân hậu! Và nếu khi anh em phải đắn đo không biết liệu mình đã sẵn sàng trở nên nhân hậu rồi hay chưa, thì anh em hãy đặt mình trước Nhà Tạm và nói với Chúa rằng: ´Lạy Chúa, xin tha cho con trong trường hợp con đã quên sót quá nhiều!` Cha nói thật với anh em rằng: Quả là điều rất gây đau khổ cho Cha khi Cha gặp những người không còn muốn đến với tòa Cáo Giải nữa chỉ vì người ta đã đối xử tồi tệ với họ cũng như đã mắng chử họ trong tòa giải tội. Họ có cảm giác giống như cánh cửa của Giáo hội đã sập lại trước mặt họ! Cha xin anh em, đừng làm như thế: Hãy nhân hậu và nhân hậu!“

Đồng thời, Đức Thánh Cha đã cảnh báo các nhà lãnh đạo tinh thần đừng „tỏ ra như là những ông chủ của Học thuyết Đức Tin“. Học thuyết Đức Tin không phải là học thuyết của họ mà là của Thiên Chúa. Các vị Giáo sĩ cần phải luôn trung thành với học thuyết của Thiên Chúa. Vào ngày 25 tháng Tư vừa qua, tại nhà khách Thánh Mar-ta của tòa Thánh Vatican, Đức Thánh cha đã tiếp đón 11 Tân Linh Mục đang sống trong một Chủng Viện tại Rô-ma để làm quen một cách riêng tư thân mật.

Gần cuối thánh Lễ hôm nay, một cách đầy tự nhiên, Đức Thánh Cha đã nói lời chào thăm đến tất cả những người làm Mẹ nhân Ngày Quốc Tế Của Những Người Mẹ cũng rơi vào ngày Chúa Nhật hôm nay: „Chúng ta hãy nhớ đến tất cả những người Mẹ, cả những người còn đang hiện diện trên trái đấy này hay những những người đã ở trên Thiên Đàng“. Và Đức Thánh Cha mời những người đang tham dự Thánh Lễ cùng đọc một Kinh „Kính Mừng Maria“ để cầu nguyện cho những người Mẹ.

(rv 11.05.2014 sk)

Đam Trần – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét