Chủ Nhật, 18 tháng 5, 2014

„Xin Thầy chỉ cho chúng con thấy Chúa Cha!“ (Ga. 14, 8)

August Berz
Phải chăng niềm mong muốn này chẳng đến từ con tim chúng ta? Vậy thì chúng ta hãy chăm chú lắng nghe câu trả lời của Chúa Giê-su cho việc đó: „Ai thấy Thầy tức là đã thấy Chúa Cha“ (Ga. 14, 9).

Nếu chúng ta muốn nhìn thấy Thiên Chúa như Ngài là thì chúng ta phải nhìn lên Chúa Giê-su. Ngài chính là phản ảnh trung thực của Cha trên trời…

Thiên Chúa – như Ngài đã tự mặc khải chính mình trong Chúa Giê-su – chính là một Đấng Cứu Chữa và Cứu Độ, là một người bạn, một người đáng mến yêu của chúng ta, là Đấng đầy thông hiểu như một người Cha tốt lành, đầy dịu hiền và âu yếm như người mẹ hiền, không bao giờ ngừng giúp đỡ chúng ta, luôn sẵn sàng tha thứ, tốt lành nhận hậu đối với tất cả, đặc biệt đối với những người đau khổ và bệnh tật. Ngài chính là Thiên Chúa mà niềm vui của Ngài chính là việc yêu thương chúng ta cũng như được mến yêu bởi chúng ta.

Chỉ có một Thiên Chúa mà ngoài Ngài ra, không có một chúa nào khác; Chỉ có một Thiên Chúa, Đấng yêu thương chúng ta. Tự bản chất Ngài là Tình Yêu, tình yêu trong ngôi vị.

Vì thế, bản chất Ky-tô giáo tồn tại trong việc sống bởi tình yêu của Thiên Chúa đối với chúng ta, và bởi tình yêu của chúng ta đối với Thiên Chúa – như Chúa Ky-tô.


M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2014, nhà xuất bản St Paul, Fribourg, Thụy Sỹ 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét