Thứ Tư, 4 tháng 6, 2014

Áo quốc: Đức Giám mục Giáo phận Innsbruck vẫn sẵn sàng đối thoại trong vụ Heizer

Đức Giám mục Manfred Scheuer của Giáo phận Innsbruck đã tuyến bố sẵn sàng đối thoại trước sau như một của Ngài đối với trường hợp của cặp vợ chồng bị vạ tuyệt thông - bà Martha và ông Gerd Heizer. Như Ngài đã từng giải thích với „Nhật báo Người Tirol“ vào hôm thứ Bảy, một cuộc đối thoại có thể sẽ được xúc tiến, nhưng „nhất quyết không có chuyện tách rời khỏi trật tự các Bí Tích của Giáo hội, khỏi Giáo luật và khỏi Tòa Giám Mục“.

Một vụ án kéo dài hai năm rưỡi đã diễn ra trước khi có quyết định về việc ra vạ tuyệt thông cho cặp vợ chồng ông bà Heizer vào hôm thứ Tư ngày 21 tháng 5. Hơn nữa, trong vụ án này, Đức Cha Scheuer còn cố gắng tỏ ra nhân nhượng với vợ chồng ông bà Heizer, khi hai vợ chồng ông bà này đã phảm phải một lỗi lầm vô cùng nặng nề chiếu theo Giáo luật (delictum gravius). Hai vợ chồng ông bà này đã tổ chức những buổi Phụng Vụ Thánh Thể riêng mà không có sự tham dự của một Linh mục.

Nhật báo Người Tirol cũng cho biết thêm rằng, từ nhiều ngày qua, những cuộc đối thoại hòa giải đã diễn ra thông qua những người sống chung quanh cặp vợ chồng nhà Absamer, và một giải pháp cũng đang được tìm kiếm.

(kap 01.06.2014 mg)

J. Ngọc Hà – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét