Chủ Nhật, 8 tháng 6, 2014

Buổi cầu nguyện cho hòa bình: Hai phút thinh lặng tại Đất Thánh

Mahmoud Abbas (Autorité palestinienne), le pape François et Shimon Peres (Israël)
Các Giám mục Công giáo tại Đất Thánh xin tất cả các Ky-tô hữu hãy hiệp thông với buổi cầu nguyện cho hòa bình tại Rô-ma. Cụ thể là vào lúc 19 giờ, tất cả các Ky-tô hữu tại Đất Thánh hãy dành ra hai phút để thinh lặng và cầu nguyện trong lúc chuông của tất cả các Thánh Đường Ky-tô giáo tại đây vang lên.

Đúng vào lúc 19 giờ, tại khu vườn của Tòa Thánh Vatican, cuộc cầu nguyện cho hòa bình sẽ bắt đầu. Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã mời tổng thống Israel – ông Peres, và tổng thống Palestina – ông Abbas đến tham dự buổi cầu nguyện này.

Đức Thượng Phụ Đại Kết Bartholomaios I cũng sẽ tham sự cuộc gặp gỡ này. Trước nay hai tuần, đang lúc ở tại Giê-ru-sa-lem, Đức Thánh cha Phan-xi-cô đã mời Đức Thượng Phụ tới tham dự. Trong một cuộc phỏng vấn dành cho Nhật báo Italia „La Repubblica“, Đức Thượng Phụ Bartholomaios I đã nói, Ngài hy vọng là buổi cầu nguyện này cũng sẽ trở thành một động lực đối với những nỗ lực cho hòa bình của các chính trị gia và các nhà ngoại giao. Cuộc cầu nguyện cho hòa bình hy vọng có thể chỉ ra rằng, „người ta có thể đạt được những kết quả cụ thể nhờ vào ơn trợ giúp của Thiên Chúa“. Đây là một nỗ lực để tiếp tục đi tới nơi mà cho tới nay xét về phương diện chính trị đã bị thất bại.

Tổng thống Israel – ông Shimon Peres – muốn „nhấn mạnh trước tiên tới sự quan trọng của việc đối thoại liên tôn“ trong cuộc gặp gỡ hòa bình này. Phát ngôn viên của phủ tổng thống đã giải thích như thế với hãng thông tấn AFP. Đối với tổng thống Peres, „biến cố sẽ diễn ra trong một khu vườn mà không hề có những biểu hiện tôn giáo để có thể tuân thủ các quy định truyền thống của Do-thái giáo“ là điều rất quan trọng. Vị Đại Rabbi của Israel mà tổng thống Peres đã tham khảo ý kiến, kêu gọi người Do-thái đừng bước vào nhà thờ. Ngoài ra, phủ tổng thống của Israel đã công bố rằng, Đức Thánh Cha và cả hai vị tổng thống đều muốn „gửi một lời kêu gọi cho nền hòa bình nói chung đến các dân tộc trên toàn thế giới“.

(rv/repubblica/afp 07.06.2014 sk)

J. Ngọc Hà – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét