Chủ Nhật, 15 tháng 6, 2014

Italia. Đức Dạt-lai Lạt-ma ca ngợi ba Đức Giáo Hoàng

Il Dalai Lama e Giovanni Paolo II
Trong một cuộc phỏng vấn dành cho giới báo chí tại Ý, Đức Đạt-lai Lạt-ma đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Đức đương kim Giáo Hoàng và hai vị tiền nhiệm của Ngài. Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã liên kết giáo thuyết của Ngài với sự tinh ròng, và đã chỉ dẫn cho nhân loại thấy sự đáng kính trọng và tính nhất quán của Ngài. Trong khi đó, Đức Bê-nê-đíc-tô XVI đã nhấn mạnh tới sự liên hệ giữa Đức Tin và lý trí. Còn Đức Gio-an Phao-lô II thì thúc đẩy „sự hòa hợp giữa các tôn giáo“ thông qua những cuộc gặp gỡ tại Assisi.

Điều gây ấn tượng đặc biệt cho Đức Đạt-lai Đạt-ma, đó là việc Đức Thánh Cha đương kim „đã cách chức một vị Giám mục người Đức vì ông đã sống trong sự giầu sang“ – Nhà lãnh đạo tôn giáo của Tiber đã nói như thế với cái nhìn về vụ Giám mục Franz-Peter Tebartz-van Elst của Limburg.

„Công lao to lớn“ của Đức Bê-nê-đíc-tô XVI chính là điều Ngài đã nhấn mạnh tới sự liên hệ giữa Đức Tin và lý trí – Đức Đạt-lai, người đang hiện diện tại Italia trong mấy ngày qua, đã nói như thế. Đức Tin mà không có lý trí thì không ổn định. Sự khôn ngoan đặt nền tảng trên lý trí, tôn giáo và Đức Tin.

(kna 14.06.2014 ord)

Anna Thanh Hòa – CTV của Gx Thánh Mẫu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét