Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

Mầu nhiệm cuộc đời của Thánh Phao-lô Tông Đồ

Mầu nhiệm cuộc đời của Thánh Phao-lô Tông Đồ

Tg Vô Danh
Điều quan trọng nhất đối với Thánh Phao-lô tùy thuộc ở chỗ đặt Chúa Giê-su vào trung tâm điểm của cuộc sống riêng, và đưa Ngài đến với những người khác. Việc tái tổ chức cuộc sống của Thánh Nhân sau kinh nghiệm về việc trở lại tại Damas hàm chứa trong vấn đề vừa nêu:

Ai được làm cho nên công chính bởi Chúa Ky-tô, có nghĩa là được đón nhận, người ấy không còn sống cho chính mình nữa, và cũng không sống cho sự công chính riêng của mình nữa. Người ấy sẽ sống với Chúa Ky-tô bằng cách dâng hiến chính bản thân và tham dự vào vận mệnh của Chúa Giê-su Ky-tô. Hay với những lời sau đây của Thánh Phao-lô: „Tôi cùng chịu đóng đinh với Đức Ky-tô vào thập giá. Tôi sống, nhưng không còn phải là tôi, mà là Đức Ky-tô sống trong tôi. Hiện nay tôi sống trong xác phàm, là sống trong niềm tin vào Con Thiên Chúa, Đấng đã yêu mến tôi và thí mạng vì tôi.“ (Gal. 2, 19-20)

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2014, nhà xuất bản St Paul, Fribourg, Thụy Sỹ 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét