Chủ Nhật, 8 tháng 6, 2014

Những giờ khắc của Lễ Hiện Xuống

August Berz
HolySpirit.jpg
Phải chăng ngay trong cuộc sống chúng ta cũng không có những giờ khắc của Lễ Hiện Xuống? Đó chẳng phải là những giờ khắc mà trong đó chúng ta trải nghiệm về sự Hiện Đến của Chúa Thánh Thần sao? Có phải Chúa Thánh Thần đã bất ngờ chiếu sáng vào trong tâm hồn chúng ta một cách đột xuất không? Có phải Chúa Thánh Thần đã ngự xuống trên chúng ta giống như những vật nung đỏ và lửa, và đột nhập tâm hồn chúng ta không? Liệu Chúa Thánh Thần có làm cho chúng ta cảm nhận được con tim, đôi tay và cặp mắt của Thiên Chúa không?

Chúng ta hãy tự hỏi ít nhất một lần như thế về chính những giờ khắc mà cơn gió của Chúa Thánh Thần thổi vào trong lòng chúng ta. Chúng ta hãy giữ gìn chúng trong sự tưởng nhớ đầy mến yêu. Và rồi chúng ta hãy sống những điều đó.

Những giờ khắc của Lễ Hiện Xuống, những cuộc chiếu sáng, những lời khuyên nhủ, những tác động, những sự động viên, những khuyến khích đều được ban cho chúng ta thông qua Chúa Thánh Thần, hầu cho chúng ta sống bởi Chúa Thánh Thần. Cử hành Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống có nghĩa là mở tâm hồn và sức lực của chúng ta ra cho sự sống đến từ Chúa Thánh Thần.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2014, nhà xuất bản St Paul, Fribourg, Thụy Sỹ 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét