Thứ Ba, 17 tháng 6, 2014

Sống với Thiên Chúa

Reinhard Körner OCD
Sống Đức Tin cách „mầu nhiệm“ có nghĩa rất cụ thể là: không chỉ nói về Thiên Chúa, cũng như những gì từ Thiên Chúa, nhưng còn nói cả với chính Ngài nữa…; Hãy sống trong mối quan hệ hiện sinh, cá nhân và ngôi vị với Chúa Giê-su Ky-tô, với Thiên Chúa Cha của Ngài cũng như với Thánh Thần của Ngài.

Đừng chỉ nói: „Con tin có Thiên Chúa“, nhưng hãy nói thêm rằng: „Con tin vào Chúa“ và „Con xin tín thác vào Chúa.“

Đừng nói rằng, xin Chúa hãy đoái thương „chấp nhận lời cầu nguyện của con“, nhưng hãy nói: Lạy Chúa, xin hãy nhìn xem con đang cầu nguyện, đang nói và đang lắng tai nghe.

Hãy thực sự nghĩ rằng, trong khi chúng ta cầu nguyện, Thiên Chúa trở thành người Cha, người Mẹ, người Chị, người Anh và người Bạn của chúng ta…

Hãy yêu thích chú tâm tới sự hiện diện thầm kín mà Thiên Chúa đang chờ đợi từ phía tôi; Đừng tiếp tục sống mãi trong sự cô độc, nhưng hãy sống trong sự có đôi: trong cái chúng ta nội tại – Chúa và tôi.

Chính trong mối tương qua cá nhân như thế, chúng ta được hiệp thông với Thiên Chúa trong hành động để đi vào thế giới, đi vào trong sự hướng về tha nhân.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2014, nhà xuất bản St Paul, Fribourg, Thụy Sỹ 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét