Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2014

Trong trường học của Simon, được gọi là Phê-rô

Trong trường học của Simon, được gọi là Phê-rô

Viện Phụ Mauro Giuseppe Lepori O.Cist
Trên bất cứ chặng đường nào của cuộc sống, với tư cách là con người, là Ky-tô hữu, là Đan Sĩ, hay là một Viện Phụ, tôi đều nhìn thấy một người đồng hành nơi Thánh Phê-rô, người đã đi trước tôi trong bản tính con người giống như tôi, trong sự cùng khốn của nhân loại, ngay cả trong sự mâu thuẫn giống như tôi.

Thánh Phê-rô là vị Thánh của Tin Mừng, Ngài gần gũi nhất với bản chất con người chúng ta, Ngài là tất cả những gì mà chúng ta là, nhưng Ngài cũng gần gũi với Chúa Ky-tô không kém. Chúng ta có thể đi theo Thánh Phê-rô luôn luôn, Ngài sẽ không ngừng dắt chúng ta tới với Chúa Giê-su, vì Ngài không bao giờ để cho sự yếu đuối riêng có thể chia cắt tấm lòng của Ngài với Chúa Giê-su, không một lần ngay cả khi Ngài đã chối phắt Chúa.

Trong trường học của Simon, chúng ta có thể và phải bắt đầu được gọi là Phê-rô, trong ngôi trường thuộc về con đường mà Ngài đã đi đến với Chúa Giê-su, để đi theo Chúa, như Ngài muốn điều đó, và để được hiệp thông với Chúa Ky-tô, yêu mến Ngài như Ngài yêu mến chúng ta.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2014, nhà xuất bản St Paul, Fribourg, Thụy Sỹ 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét