Thứ Tư, 25 tháng 6, 2014

Trung Quốc: Phải chăng đang có một cao trào mới trong việc bách hại các Ky-tô hữu?

Trung Quốc: Phải chăng đang có một cao trào mới trong việc bách hại các Ky-tô hữu?
A crane winching a large red cross from one Guantou’s three domes
Các cơ quan công quyền của Trung cộng có vẻ như đang muốn bứt Hội Chữ Thập Đỏ ra khỏi Giáo hội, đập phá các Thánh Đường và đang đe dọa các Ky-tô hữu. Hiệp Hội Hỗ Trợ Các Công Dân Bị Đe Dọa đang muốn lưu ý mọi người tới điều đó. Theo báo cáo của tổ chức nhân quyền, sự trấn áp các Giáo hội Ky-tô tại Trung cộng đang đạt tới một cao trào mới.

Như là lý do đối với những vụ đập phá mạnh mẽ, các cơ quan công quyền tại Trung quốc gọi đó là cuộc chiến chống lại sự bất hợp pháp của các công trình đã được xây dựng xong – báo cáo của tổ chức nhân quyền cho biết như thế.

Tuy nhiên, các Giáo hội tại quốc gia này không hề có được bất cứ một cơ hội nào để xây dựng một ngôi Thánh Đường phù hợp với luật lệ của nhà nước, vì các Giáo hội không nhận được bất cứ sự cho phép nào đối với việc xây dựng nhà thờ. Đặc biệt nhất là việc các Giáo hội còn bị quy kết có liên hệ tới phong trào Ba Tự với khoảng 15 triệu tín hữu.

„Chính phủ Trung quốc giới hạn quyền thực hành tự do tôn giáo một cách tùy tiện, và vi phạm sự tự do tín ngưỡng đã được quy định trong hiến pháp“ – ông Ulrich Delius – báo cáo viên của Hiệp Hội Hỗ Trợ Các Công Dân Bị Đe Dọa - đã phê phán như thế.

Các cộng đồng đang đấu tranh chống lại các cơ quan và bảo vệ những cây Thánh Giá cũng như các ngôi Thánh Đường của họ bằng việc canh giữ 24 trên 24 giờ.

(pm 24.06.2014 jb)

Anna Thanh Hòa – CTV của Gx Thánh Mẫu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét