Thứ Năm, 19 tháng 6, 2014

Đức Thánh Cha cử đại diện chủ sự cuộc cung nghinh Thánh Thể

Đức Thánh Cha cử đại diện chủ sự cuộc cung nghinh Thánh Thể
Đức Thánh Cha Phan-xi-cô sẽ không đích thân dẫn đầu đoàn cung nghinh Thánh Thể vào chiều nay tại Rô-ma. Văn phòng Báo Chí Tòa Thánh vừa mới công bố như thế. Đức Thánh Cha đã muốn bỏ cuộc đi bộ kéo dài từ Vương Cung Thánh Đường Lateran tới Vương Cung Thánh Đường Đức Bà Cả khi nghĩ tới những chương trình sắp tới – bản  bố cho biết.

Vào thứ Bảy tới đây, Đức Thánh Cha sẽ đến thăm Cassano thuộc vùng Calabrien.

Sau khi cử hành Thánh Lễ tại phía trước của Vương Cung Thánh Đường Laterano, Đức Thánh Cha sẽ đi bằng ô-tô để tới Vương Cung Thánh Đường Đức Bà Cả, và tại đây Ngài sẽ chủ sự nghi thức ban phép lành trọng thể. Để không đánh lạc hướng sự quan tâm của các tín hữu tới nơi cực thánh, Đức Thánh Cha sẽ đi bằng xe có cửa đóng kín.

Đức Hồng y Agostino Vallini – Phụ tá của Đức Thánh Cha tại Giáo phận Rô-ma – sẽ thế chỗ của Đức Thánh Cha và kiệu Thánh Thể trong cuộc cung nghinh.

Trong cuộc cung nghinh Thánh Thể lần đầu tiên vào năm ngoái, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã thực hiện khác với Đức Bê-nê-đíc-tô XVI và Đức Gio-an Phao-lô II qua việc đi bộ. Quãng đường kiệu Thánh Thể này dài khoảng 2 kilomet.

Trong những cuộc cung nghinh, Đức Bê-nê-đíc-tô XVI và Đức Gio-an Phao-lô II thường sử dụng một chiếc bục di động, và tại đó, các Ngài quỳ trên một chiếc ghế băng đặt ở phía trước mặt nhật và Mình Thánh Chúa. Sở dĩ Đức Thánh Cha Phan-xi-cô không thực hiện như hai vị tiền nhiệm là vì Ngài có vấn đề ở đầu gối, không thể quỳ lâu được. Thánh Lễ kính Mình Máu Thánh Chúa và sau đó là cuộc rước kiệu sẽ bắt đầu vào lúc 19g00.

(rv 19.06.2014 gs)

Minh Tâm  – CTV của Gx Thánh Mẫu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét