Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2014

Đức Thánh Cha gặp gỡ phái đoàn Chính Thống giáo: „Hiệp nhất là một quà tặng của Thiên Chúa“

Đức Thánh Cha gặp gỡ phái đoàn Chính Thống giáo: „Hiệp nhất là một quà tặng của Thiên Chúa“
Trong năm nay, phái đoàn của Tòa Thượng Phụ Giáo chủ Đại Kết Constantinopoli cũng đã đến Rô-ma để tham dự Đại Lễ Kính hai Thánh Phê-rô và Phao-lô Tông Đồ. Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã tiếp đón phái đoàn tại Vatican vào sáng thứ Bảy. Phái đoàn được dẫn đầu bởi Đức Tổng Giám Mục Ioannis Zizioulas của Pergamo, Ngài cũng đang là phó chủ tịch của Ủy Ban quốc tế về đối thoại Thần Học giữa Giáo hội Công giáo và Giáo hội Chính thống.

Đức Thánh Cha đã cám ơn phái đoàn về việc họ đã đến. Đồng thời, Ngài cũng gửi lời chào thăm tới Đức Thượng Phụ giáo chủ Bartholomaios. Đức Thánh Cha đã cùng với Đức Thượng Phụ Bartholomaios thực hiện ba bước đi quan trọng trên con đường Đại Kết, chẳng hạn như hồi cuối tháng Năm, hai vị đã gặp nhau tại Giê-ru-sa-lem, và sau đó là cuộc gặp gỡ của hai vị tại Vatican trong buổi cầu nguyện cho hòa bình.

„Chúng ta biết rằng, sự hiệp nhất là một tặng phẩm của Thiên Chúa. Một tặng phẩm mà chính nó cũng bảo đảm cho chúng ta về Ân Sủng của Đấng Tối Cao. Mỗi lần, khi chúng ta nhìn nhau trong sức mạnh của Chúa Thánh Thần, chúng ta có thể nhận ra điều mà chúng ta nên trở thành theo kế hoạch của Thiên Chúa – hoàn toàn theo Thánh Ý của Ngài, và không theo những hệ quả của tội lỗi chúng ta trong lịch sử.“

Mỗi người đều nên học hỏi để biết nhìn người khác „trong Thiên Chúa“ – Đức Thánh Cha nói. Nhờ vào Đức Tin, niềm Hy Vọng và Tình Yêu, một suy tư Thần Học có thể trở nên hiện thực hóa, mà suy tư thần học ấy làm cho con đường hiệp nhất trở nên có thể đối với tất cả, ngay cả khi điểm khởi phát của những con người ấy có sự khác biệt.

Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã bày tỏ niềm mong muốn về một cuộc đối thoại Đại Kết cởi mở.

„Tất cả chúng ta cần trở nên cởi mở với sự can đảm và lòng tín thác đối với tác động của Chúa Thánh Thần! Chúng ta cần cố gắng để đồng cảm với cái nhìn của Chúa Ky-tô trên Giáo hội, Hiền Thê của Ngài. Trên con đường Đại Kết và thiêng liêng này, chúng ta được tăng cường thông qua việc Tử Đạo đã được hiện thực hóa qua rất nhiều những người anh em và chị em của chúng ta trong sự hiệp thông sâu xa.“

Trong ngày Chúa Nhật hôm nay, phái đoàn thuộc Giáo hội Chính thống sẽ tham dự buổi cử hành Phụng Vụ Thánh Thể tại  Vatican. Trong Thánh Lễ này, các Đức Tân Tổng Giám Mục của Giáo hội Công giáo đã được bổ nhiệm trong suốt 12 tháng vừa qua sẽ nhận dây Pallium của các Ngài.

Để đáp lễ trước phái đoàn của Giáo hội Chính Thống, hằng nằm, một phái đoàn của Tòa Thánh Vatican cũng đến tham dự Đại Lễ mừng Kính Thánh Andre vào ngày 30 tháng 11 tại Istanbul, tức nơi có tòa của Đức Thượng Phụ Đại Kết.

(rv 28.06.2014 no)

Đam Trần – CTV của Gx Thánh Mẫu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét