Thứ Bảy, 28 tháng 6, 2014

Đức Thánh Cha hủy chuyến viếng thăm bệnh viện Gemelli vào phút chót

Đức Thánh Cha hủy chuyến viếng thăm bệnh viện Gemelli vào phút chót
Ospedali pubblici: i più spreconi
Vào chiều thứ Sáu vừa rồi, vì „đột nhiên gặp phải cơn khó chịu trong người“, Đức Thánh Cha đã không đến thăm bệnh viện Gemelli tại Rô-ma như đã được dự trù. Một công bố báo chí của Tòa Thánh đã cho biết như thế vào chiều thứ Sáu. Cứ sự thường, Đức Thánh Cha sẽ đến thăm các bệnh nhân, các nhân viên và các sinh viên của cơ sở Giáo dục Công giáo này và sau đó dâng một Thánh Lễ ngoài trời trong khuôn viên Đại học Gemelli nhân dịp mừng kỷ niệm 50 năm ngày thành lập của cơ sở này.

Đức Hồng y Angelo Scola của Tổng Giáo phận Milan đã thay mặt Đức Thánh Cha để cử hành Thánh Lễ tại cơ sở vừa nêu. Đức Hồng y Scola hiện đang là chủ tịch của viện Toniolo, và quỹ tài trợ của bệnh viện.

Bệnh viện Gemelli là một phần thuộc phân khoa y và giải phẫu của Đại Học Thánh Tâm do Giáo hội Công giáo quản lý. Vì thế, theo kế hoạch ban đầu, cuộc viếng thăm của Đức Thánh Cha Phan-xi-cô tới cơ sở này sẽ diễn ra vào chính ngày Đại Lễ Kính Thánh Tâm Chúa Giê-su. Bệnh viện Gemelli được đặt tên theo tên gọi của Linh mục Dòng Phan-xi-cô và cũng là sáng lập viên của Đại học này – Cha Agostino Gemelli.

Nếu Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đến thăm bệnh viện Gemelli vào thứ Sáu vừa rồi thì đây sẽ là chuyến viếng thăm đầu tiên của Ngài tới cơ sở này với tư cách là vị Giáo Hoàng thứ năm.

Bệnh viện Gemelli thường được cho là một trong những bệnh viện nổi tiếng nhất của Rô-ma. Một bức tượng của Đức Gio-an Phao-lô II được đặt tại khu sân trong, bên cạnh đường vào bệnh viện. Khi còn sinh thời Đức Gio-an Phao-lô II vẫn đùa và gọi bệnh viện này là „Phủ Giáo Hoàng thứ ba“. Tổng cộng, Đức Gio-an Phao-lô II đã được điều trị tại bệnh viện này 9 lần, lần đầu tiên là vào ngày 13 tháng 05 năm 1981, tức ngày Ngài bị mưu sát tại quảng trường Thánh Phê-rô, và lần cuối cùng là vào tháng 03 năm 2005, một thời gian ngắn trước khi Ngài qua đời.

(rv 27.06.2014 pr/no)

Maria Phương Dung – CTV của Gx Thánh Mẫu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét