Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2014

Đức Thánh Cha thăm viếng các bệnh nhân tại bệnh viện Gemelli

Đức Thánh Cha thăm viếng các bệnh nhân tại bệnh viện Gemelli
Trong ngày thứ Sáu hôm nay, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô sẽ đến thăm bệnh viện thuộc đại học Agostino Gemelli tại Rô-ma. Chuyến viếng thăm này được thực hiện nhân dịp mừng kỷ niệm 50 năm ngày thành lập của cơ sở giáo dục thuộc Giáo hội Công giáo này. Đức Thánh Cha Phao-lô VI đã khai trương cơ sở này vào năm 1964.

Theo công bố của Tòa Thánh Vatican vào sáng thứ Sáu thì vào lúc 16g00 cùng ngày, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô sẽ lên đường để tới bệnh viện Gemelli. Tại đây, việc trước tiên là, Đức Thánh Cha sẽ gặp gỡ với các bệnh nhân. Sau cùng, Ngài sẽ cử hành một Thánh Lễ ngoài trời ngay trong khuân viên của Đại học. Khoảng 19g00 cùng ngày, Đức Thánh Cha sẽ trở về lại Vatican.

Bệnh viện Gemelli là thành phần của phân khoa y và gải phẫu của Đại Học Thánh Tâm Chúa Giê-su do Giáo hội Công giáo quản lý. Vì thế, chuyến viếng thăm của Đức thánh Cha Phan-xi-cô cũng sẽ diễn ra ngay vào ngày Đại Lễ Kính Thánh Tâm Chúa Giê-su.

Bệnh viện và đại học Gemelli được đặt tên theo tên của Linh Mục Dòng Phan-xi-cô và cũng là sáng lập viên của đại học này – Cha Agostino Gemelli.

(rv 27.06.2014 pr)

Maria Phương Dung – CTV của Gx Thánh Mẫu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét