Thứ Năm, 17 tháng 7, 2014

Bài Ca Người Lữ Hành

Bài Ca Người Lữ Hành

Vinzenz Stebler OSB
Tôi không mong muốn những con đường thênh thang,
chúng tạo ra một bộ dạng không đặc sắc
và chúng chẳng biết chi để kể.
Tôi ưa thích những con đường mòn dốc đứng,
chúng vắt kiệt mọi sức lực và đòi hỏi sự dũng cảm,
để chọn nơi cao nhất.
Tôi đã chán ngán tiếng ồn ào điên khùng của thành phố,
chán ngán cả những cảnh vội vàng và xô bồ của nó,
thế giới và cảnh nhốn nháo của nó cũng làm tôi chán ngắt.
Trong vẻ huy hoàng bao la của Thiên Chúa,
trong cánh rừng và trong vẻ cô tịch của nó,
cửa Thiên Đàng đang từ từ hé mở cho tôi.

Những con đại bàng đang bay, những con chim sơn ca đang hót,
và những gì cánh đồng ban tặng cho tôi,
tôi muốn thưởng nếm với lời tạ ơn.
Tôi muốn gửi lời chào đến tất cả những gì đang trổ hoa,
tất cả những gì đang tỏa sắc hương,
tất cả những gì đang phản chiếu ánh vinh quang,
tất cả những gì đang tỏa mùi hương thơm ngát,
tất cả những gì đang tạo nên sự tốt đẹp theo lệnh Thiên Chúa.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2014, nhà xuất bản Thánh Phao-lô Thụy Sỹ 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét