Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

Hãy đến và ngồi xuống

Hãy đến và ngồi xuống

Sr Ursula Bittner
Những đám mây trắng mùa hè bay trên bầu trời vùng quê.
Màu xanh thẫm của cánh rừng cũng như của cánh đồng cỏ nói lên sức sồng tràn trề.
Ở giữa cánh đồng cỏ xanh tươi đang có sẵn một chiếc ghế băng.
Có vẻ như chiếc ghế ấy đang muốn nói lên lời mời:

„Bạn hãy đến đây và ngồi xuống trên tôi!
Bạn hãy tựa mình vào chính tôi!
Bạn hãy nhận lấy cho mình một cơ hội thoải mái và thanh thản.
Bạn hãy nghỉ ngơi và tận hưởng bầu khí trong lành ở đây!“

Ai ngồi xuống chiếc ghế đó, người ấy cũng có thể ngồi xuống một chỗ đúng hệt như thế;
Người ấy có thể tiến sát lại với ánh sáng đích thực và có thể đến được với sự bằng an.
Hãy nhẹ nhàng và khoan thai, y như thể tâm hồn bạn đang hoàn toàn nhìn thấy từ chính mình một con đường dẫn tới lời cảm tạ và ngợi khen; một con đường dẫn tới Thiên Chúa – Đấng sáng tạo.

Những chiếc ghế băng chính là một sự sắp xếp tuyệt vời.
Ai đón nhận lời mời gọi của những chiếc ghế băng ấy,
người đó có thể đặt mình vào trong sự bình an,
người đó có thể làm cho tâm hồn mình đến được với chốn bình yên.

Những chiếc ghế băng luôn có sẵn đó để mọi người có thể sử dụng một cách thực sự.
Những chiếc ghế băng ấy cung cấp cho cuộc sống những khoảnh khắc khoan thai và trầm tĩnh.
Đó có thể là những chiếc ghế băng được đặt trong mỗi nhà nguyện, trong các thánh đường hay trong những nơi thờ phượng.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2014, nhà xuất bản St Paul, Fribourg, Thụy Sỹ 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét