Thứ Hai, 14 tháng 7, 2014

Hãy tham dự Thánh Lễ Chúa Nhật ngay cả trong kỳ nghỉ

Hãy tham dự Thánh Lễ Chúa Nhật ngay cả trong kỳ nghỉ
Papst Franziskus winkt am Petersplatz der Menge zu.
Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã kêu gọi người Công Giáo hãy tham dự Thánh Lễ ngày Chúa nhật kể cả trong kỳ nghỉ. „Thật là quan trọng trong việc đến với bàn tiệc Thánh Thể mỗi ngày Chúa Nhật, tại đó chúng ta tiếp nhận được ánh sáng và sức mạnh cho cuộc hành trình dương thế của chúng ta“ – Đức Thánh Cha đã nói như thế trong buổi Đọc Kinh Truyền Tin Chung tại quảng trường Thánh Phê-rô vào ngày Chúa Nhật vừa qua.

Trong một dụ ngôn của Tin Mừng theo Thánh Mát-thêu, Chúa Giê-su đã nói về hạt giống tốt – đó là điều biểu trưng cho lời Chúa. Không gì có thể phát triển bên vệ đường, trên mỏm đá hay giữa những bụi gai. Chúng có ý nghĩa đối với những người mà họ đã bị sự dữ hay những đam mễ của cải trần thế trói buộc – Đức Thánh Cha giải thích. Chỉ trên những mảnh đất tốt, hạt giồng mới có thể sinh trưởng và đơm bông kết trái. „Nó tùy thuộc vào mỗi chúng ta, liệu chúng ta có phải là những mảnh đất tốt hay không; không những không có gai góc và sỏi đá, mà cũng còn phải là một mảnh đất đã được khai hóa và được cầy xới kỹ lưỡng để hạt giống có thể sinh trưởng và đơm bông kết trái, cho chúng ta và cho những người anh chị em của chúng ta“ – Đức Thánh Cha nói.

Vì thế, nhân ngày được gọi là „Ngày Của Biển“, Đức Thánh Cha đã nghĩ tới tất cả những người đi biển, làm nghề trên biển, các ngư phủ và gia đình của họ. Ngài nhắc tới những cộng đồng tôn giáo trên biển để gửi tới họ một mối quan tâm đặc biệt, và mời gọi các mục tử đừng giảm nhẹ sự mục vụ đối với những nhóm người này.

Sau cùng, Đức Thánh Cha đã gửi lời chào các tham dự viên trong một cuộc hành hương tới Jasna Gora/Tschenstochau được tổ chức bởi đài phát thanh Maria. Ngài cũng gửi lời chào tới các Tu Sĩ Dòng Camilo. Vào ngày thứ Hai này, Dòng Camilo sẽ cử hành ngày qua đời thứ 400 của Thánh Camilo Lellis. Ngài là sáng lập viên của Dòng chuyên phục vụ trong bệnh viện.

(kna/rv 13.07.2014 mc)  

Maria Phương Dung – CTV của Gx Thánh Mẫu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét