Chủ Nhật, 20 tháng 7, 2014

Italia: Tổ chức Mafia đe dọa các nhà báo trước việc đưa tin về cuộc rước kiệu Đức Mẹ

Italia: Tổ chức Mafia đe dọa các nhà báo trước việc đưa tin về cuộc rước kiệu Đức Mẹ
Vì đã khám phá ra việc một cuộc cung nghinh tượng Đức Mẹ chỉ cốt nhằm ủng hộ tên trùm Mafia, nên một nhà báo người Italia đã phải lo lắng cho cuộc sống của mình. Michele Albanese, cộng tác viên của nhật báo „Quotidiano del Sud“ đã được đặt trong sự bảo vệ của cảnh sát và nhận được một chiếc xe bọc thép, như nhật báo Italia „Corriere della Sera“ đã đưa tin vào ngày thứ Bảy vừa qua.

Theo một bản báo cáo, lý do dẫn tới biện pháp này là vì một cuộc nói chuyện của những thành viên Mafia thuộc vùng Calabria, tức Mafia N´drangheta đã bị nghe lén được. Trong cuộc nói chuyện đó, bọn Mafia đã thảo luận về một cuộc tấn công nhắm vào ký giả Albanese. Trong khi đó, ký giả này lại đã công bố rằng, ông vẫn muốn tiếp tục công việc báo giới của mình như từ trước tới nay. Vụ rước kiệu tượng Đức Mẹ trong thành phố Oppido Mamertina thuộc miền Nam nước Ý, đã gây ra một sự chấn động lớn trong phạm vi toàn quốc. Cuộc cung nghinh tượng Đức Mẹ vào ngày mồng 02 tháng 07 đã dừng lại phía trước ngôi nhà của tên trùm Mafia: Giuseppe Mazzagatti . Tên đầu sỏ này đã bị bắt giữ. Những người kiệu tượng Đức Mẹ đã nghiên mình về phía ngôi nhà của tên trùm vừa nêu. Nhà báo Albanese được coi là người đầu tiên đã loan tin về vụ việc này.

Trước đó hai tuần, trong một cuộc viếng thăm tại Calabria, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã kêu gọi chiến đấu chống lại bọn Mafia N´drangheta, và Ngài cũng đã giải thích rằng, những ai cộng tác với bọn Mafia đều bị tuyệt thông, vì họ không đứng trong sự hiệp thông với Thiên Chúa.

Cuộc điều tra của Giáo hội chống lại vị Linh mục chánh xứ

Hội Đồng Giám Mục Ý đã bày tỏ sự bất bình trước vụ việc. Những kẻ chịu trách nhiệm đã làm biến dạng ý nghĩa của việc rước kiệu để tôn vinh một kẻ mà hắn đã làm những điều ác – Đức Cha Nunzio Galantino, tổng thư ký của Hội Đồng Giám Mục Ý, đã nói như thế. Vị Giám Mục bản quyền đã bắt đầu một cuộc điều tra chống lại vị chánh xứ sở tại. Chính vị Linh mục chánh xứ này cũng đã tham gia cuộc rước kiệu. Theo các báo cáo của các hãng truyền thông, Don Benedetto – tức vị chánh xứ sở tại – là em họ của tên trùm Mafia đã bị kết án tù chung thân. Tuy nhiên, thị trưởng của Oppido Mamertina đã phản bác lại các báo cáo của các phương tiện truyền thông về việc thể hiện sự kính trọng với một tên tội phạm đã bị kết án.

(kna 19.07.2014 mg)

Anna Thanh Hòa - CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét