Thứ Năm, 3 tháng 7, 2014

Như tôi đã thấy Chúa Ky-tô

Như tôi đã thấy Chúa Ky-tô

Jacques Loew OP
Der ungläubige Thomas, Ölgemälde von Michelangelo Merisi da Caravaggio, 1601
Tôi muốn nói với bạn, như tôi, Jacques Loew, một con người bình thường, đã không hề tốt hơn bạn trong việc nhìn thấy Chúa Ky-tô.

Tôi đã quỳ gối xuống, đã cầu nguyện và đã nói: „Lạy Chúa, nếu Chúa thực sự hiện hữu thì xin vui lòng cho con được nhận biết Chúa!“

Nếu bạn muốn gặp được Chúa bạn cũng nên nói như thế, hay nói một lời nào đó mà nó trào ra từ con tim của bạn.

Tôi đã nói những lời trên trong một tháng, hai tháng và sáu tháng. Bạn cũng nên nói như thế trong một tháng, và có khi là phải nói trong suốt cả năm.

Và rồi đến một ngày nào đó bạn cũng sẽ nói như tôi, sau rất nhiều người khác, giống như người đàn ông trong Tin Mừng: „Lạy Chúa, con tin, nhưng xin giúp đỡ sự yếu lòng tin của con!“ Chắc chắn một ngày kia bạn cũng sẽ nói được như Thánh Phê-rô: „Con tin Thầy là Đức Ky-tô, Con Thiên Chúa hằng sống“. Và sau đó, giống như Thánh Thomas, người đã không muốn tin, bạn cũng sẽ quỳ gối xuống và nói một cách ấp úng rằng: „Lạy Chúa, lạy Thiên Chúa của con!“

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2014, nhà xuất bản St Paul, Fribourg, Thụy Sỹ 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét