Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

Philippine: Một nhà Dòng đã xin lỗi về việc làm nhục một người mẹ đơn thân

Philippine: Một nhà Dòng đã xin lỗi về việc làm nhục một người mẹ đơn thân
Redemptorist-Church
Dòng Chúa Cứu Thế tại Philippine đã xin lỗi một người mẹ đơn thân vì thái độ của một Tu Sĩ trong Dòng đối với người mẹ này. Vị Tu Sĩ đã mắng chửi một thiếu nữ 17 tuổi trong lúc ban Bí Tích Thanh Tẩy cho đứa con của cô, trước mặt gia đình của cô và khoảng năm chục người khác. Sở dĩ vị Tu Sĩ đã mắng chửi cô là vì cô đã mang thai ngoài giá thú.

Vào hôm thứ Ba vừa rồi, Hội Đồng Giám Mục Philippine đã tỏ thái độ về vụ này và nói rằng, hành động của vị Tu Sĩ kia là „không thể chấp nhận“ và trái với hiến chương của Dòng trong việc phải bênh vực những người nghèo và những người bị đẩy ra bên lề xã hội.

Người mẹ đơn thân vừa nêu là một nữ sinh, đã có ý định tự vẫn sau khi cô rời bỏ bạn trai của mình vì người này đã làm cho một phụ nữ khác có thai.

Tổng Giáo Phận Cebu đã ca ngợi quyết định của cô trong việc sinh hạ đứa con. Trong mối liên hệ này, Đức Giám Mục phụ tá Esteban Binghay đã nói rằng, vị Tu Sĩ ấy nên mang đến cho người mẹ trẻ sự kính trọng và lịch thiệp sau tất cả những gì cô ấy đã phải trải qua.

Em gái của người mẹ đơn thân đã sử dụng điện thoại để thu hình lại vụ việc và sau đó đã đăng tải Video thu được lên Internet. Video này đã gây sự chú ý cho nhiều người Philippine, và họ coi đây như là một trong những sự kiện gây chấn động.

(kna 09.07.2014 kp)

Maria Phương Dung – CTV của Gx Thánh Mẫu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét