Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

Trong năm nay, Đức Thánh Cha vẫn còn muốn tới thăm Neapoli

Trong năm nay, Đức Thánh Cha vẫn còn muốn tới thăm Neapoli
Franziskus
Từ nay cho tới cuối năm, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô sẽ còn tới thăm Metropole Neapoli – một thành phố nằm ở khu vực phía Nam nước Ý – ít nhất một lần nữa. Ngài đã thích thân công bố điều ấy sau khi kết thúc Thánh Lễ tại Caserta vào chiều thứ Bảy vừa rồi. Đức Thánh Cha đã ngồi trên chiếc xe Papamobil mui trần và chạy xuyên qua những đám đông vây quanh tại khu vực phía trước lâu đài nhà vua tại Caserta, nơi Ngài vừa cử hành Thánh Lễ. Các vị vua trước đây của Sizilien và Neapoli đã cư ngụ trong lâu đài được kiến thiết phỏng theo mô hình tòa nhà Versaille của người Pháp. Công trình này được thiết kế theo lối kiến trúc Barock và đã được UNESCO liệt vào hàng di sản văn hóa thế giới.

Cuối Thánh Lễ, Đức Giám Mục sở tại là Đức Cha Giovanni D´Alise đã cám ơn Đức Thánh Cha về đặc ân mà Ngài đã dành cho Giáo phận này: Giáo Phận Caserta là Giáo phận đầu tiên của vùng Capania mà Đức Thánh Cha đến thăm. Sau đó Đức Thánh Cha nói:

„Tôi cám ơn Đức Giám Mục vì những lời chào mừng của Ngài. Xin chân thành cám ơn vì những lời rất dễ gây thiện cảm của Ngài! Và Cha cũng xin cám ơn tất cả anh chị em vì cuộc đón tiếp huynh đệ này. Cha cám ơn anh chị em thật nhiều. Xin anh chị em hãy cầu nguyện cho Cha. Anh Chị em có làm điều đó không? Cha cũng muốn cám ơn Đức Hồng y Sepe – Tổng Giám Mục của Neapoli. Cha nghe người ta nói rằng, người Neapoli thì hơi ganh tỵ, chẳng biết có đúng không… Nhưng Cha muốn cam đoan với tất cả mọi người Neapoli rằng, chắc chắn Cha sẽ còn đến thăm họ một lần nữa trong năm nay. Và Cha ban phép lành cho anh chị em.“

Vào thứ Bảy vừa rồi, Đức thánh Cha Phan-xi-cô đã tới thăm giáo phận Caserta. Đây là dịp mừng kính Thánh Nữ An-na – Quan Thầy của Giáo phận này.

(rv/kna 27.07.2014 mg)

Minh Tâm - CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét