Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

Đức Hồng y Bertone kiện một tạp chí của Ý

Đức Hồng y Bertone kiện một tạp chí của Ý
Đức Hồng y Tarcisio Bertone, nguyên Hồng Y Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh Vatican, đã kiện tạp chí L´Esperesso của Italia vì sự vu khống. Hãng thông tấn Adnkronos đã loan tin như thế.

Đức Hồng Y Bertone cảm thấy mình bị nhục mạ bởi một bài báo, mà trong đó Ngài bị miêu tả như là kẻ chủ mưu chính trong vụ Boffo.

Trước đây ba năm, với tư cách là tổng biên tập của nhật báo Avvenire trực thuộc Hội Đồng Giám Mục ý, Dino Boffo đã phải từ chức sau khi một chiến dịch truyền thông của một trong những tờ báo Ý khác chống lại ông được xúc tiến. Theo cáo buộc của chiến dịch này thì những văn kiện mật của Giáo hội đã bị trao cho tờ Il Giornale.

Tạp chí L´Espresso, trong những số phát hành mới nhất của mình, đã tố cáo Đức Hồng y Bertone như là kẻ chủ mưu và đề cập đến những lời phát biểu của vị tổng biên tập trước đây của tờ Il Giornale.

Việc khởi kiện của Đức Hồng Y Bertone không chỉ chống lại tạp chí L´Espresso, mà còn chống lại bất cứ cơ quan truyền thông nào khác đã phát tán những những lời phê phán trong vấn đề này nhắm chống lại vị nguyên Hồng Y Quốc Vụ Khanh – hãng thông tấn Adnkronos của Ý cho biết.

(Adnkronos 22.07.2014 mg)

Peter Trần Quốc Anh - CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét