Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

Đức Thánh Cha cầu nguyện cho các nạn nhân của hệ thống kinh tế bất công

Đức Thánh Cha cầu nguyện cho các nạn nhân của hệ thống kinh tế bất công
Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã than phiền về hệ thống kinh tế bất công và lên án thái độ thờ ơ đối với việc làm mất đi sự hiệp thông. Trong mối liên hệ vời bài Tin Mừng của Chúa Nhật 14 TNA mà trong đó có đoạn viết: „Tất cả hãy đến với Ta hỡi những kẻ mang gánh nặng nề“ (Mt 11, 28), Đức Thánh Cha đã nói trong buổi Đọc Kinh Truyền Tin Chung rằng, trong những quốc gia nghẻo khổ, kể cả vùng vành đai của những cộng đồng giầu sang, đang có rất nhiều người cảm thấy sức lực của mình hầu như đã cạn kiệt cũng như cảm thấy bị bỏ rơi. 

Vì thế, nhiều người đã bị cưỡng bức phải rời bỏ quê hương của mình và đành mạo hiểm với cuộc sống. Những người đó bị thiệt hại bởi một hệ thống kinh tế bóc lột, qua việc chất lên họ những gánh nặng. Trái lại, một số ít những kẻ được ban đặc quyền lại không hề sẵn sàng gánh vác những gánh nặng ấy. Những lời Kinh Thánh sau đây đang hướng tới những người bị bóc lột: Tất cả hãy đến với Ta!

Đồng thời Chúa Giê-su cũng đòi hỏi các tín hữu phải mang lấy những gánh nặng của người khác về cho mình, và học lấy từ Chúa Giê-su để trở nên hiền hậu và khiêm nhượng trong lòng. Sự hiền hậu và khiêm nhiệm trong lòng hàm chứa ở chỗ không chỉ mang lấy những gánh nặng của người khác về cho mình mà còn không gây thiệt hại cho họ với những cách suy nghĩ riêng, với những kết án và những phê phán cũng như sự thờ ơ của chúng ta.

Sau khi đọc Kinh Truyền Tin xong, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã suy tư về Đức Giáo Hoàng Pi-ô X. Vị Giáo Hoàng này đã qua đời cách nay đúng 100 năm. Đức Thánh Cha Phan-xi-cô cũng đã chào thăm các tín hữu đến từ Giáo xứ Salzano thuộc Giáo phận Treviso. Đức Giuseppe Sarto đã từng làm Cha Xứ của Giáo xứ này.

Ngoài ra, Đức Thánh Cha cũng đã cám ơn các công dân của miền Molise vì họ đã đón tiếp Ngài một cách nồng hậu khi Ngài đến thăm vùng này vào ngày thứ Bảy vừa rồi.

(rv 06.07.2014 mc)

Đam Trần – CTV của Gx Thánh Mẫu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét