Thứ Bảy, 19 tháng 7, 2014

Đức Thánh Cha kêu gọi Ucraina và Nga giải quyết những xung đột của họ trong hòa bình

Đức Thánh Cha kêu gọi Ucraina và Nga giải quyết những xung đột của họ trong hòa bình
Đức Thánh Cha Phan-xi-cô rất đau buồn trước thông tin có nhiều nạn nhân đã tử vong trong vụ máy bay rơi tại Đông Ucraina. Ngài đã nghe thông tin về vụ có một chiếc máy bay của hãng hàng không Malasia đã bị rơi xuống trong vùng khủng hoảng „với sự bàng hoàng đến rụng rời“ – một thông cáo báo chí của Tòa Thánh Vatican đã cho biết như thế vào thứ Sáu vừa rồi.

Đức Thánh Cha đã cầu nguyện cho các nạn nhân của vụ tai nạn này, và Ngài cũng đã cầu nguyện cho gia đình của các nạn nhân. Đồng thời Ngài tái kêu gọi các đảng phái tham gia cuộc xung đột hãy tìm kiếm giải pháp đối thoại trong tình trạng căng thẳng giửa Ucraina và Nga, „hầu ngăn ngừa trước những mất mát của nhiều người dân vô tội“.

„Hãy cầu nguyện cho chuyến bay MH17“ là lời kêu gọi đang đứng trong một bảng hiển thị tại sân bay Kuala Lumpur. Sau khi chiếc máy bay Boeing của hãng hàng không Malaysia Ailines rơi xuống tại một vùng thuộc phía Đông Ucraina, mà nguyên nhân của vụ rơi này có thể là do một quả tên lửa địa đối không, sự đau buồn và nỗi kinh hoàng trước cái chết của gần 300 nạn nhân đang bao trùm trên hầu khắp thế giới chứ không riêng gì đối với những quốc gia có nạn nhân trong vụ rớt máy bay này. Vụ việc vừa nêu đã gây ra sự lo lắng trên toàn thế giới được thể hiện qua những phản ứng đầy phẫn nộ vào hôm thứ Sáu vừa qua.

(rv 18.07.2014 gs)

Maria Phương Dung - CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét