Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

Ấn Độ: Lễ tưởng niệm các nạn nhân của những vụ thảm sát chống lại Kitô giáo năm 2007-2008

Ấn Độ: Lễ tưởng niệm các nạn nhân của những vụ thảm sát chống lại Kitô giáo năm 2007-2008
Vào ngày 25 tháng 08 này tại Ấn Độ sẽ có một Thánh Lễ để tưởng nhớ các nạn nhân của những vụ thảm sát tại Orissa nhằm chống lại Kitô giáo vào năm 2007 và năm 2008. Theo hãng thông tấn xã Fides, ngày Lễ này sẽ làm tăng thêm độ nhậy cảm cho sự ý thức về những bất công.

„Diễn Đàn Liên Đới Quốc Gia“, một liên hiệp của những tổ chức khác nhau tại Ấn Độ, các nghệ sĩ, các nhà trí thức và các nhà hoạt động nhân quyền, đã công bố rằng, những sáng kiến khác nhau liên quan tới đề tài công lý đã được dự kiến. Diễn đàn này chỉ ra rằng, cuộc tấn công đã không phải là một hành động tự phát mà là một hành động đã được trù tính lâu dài, và các nạn nhân sống sót vẫn còn đang chờ đợi công lý, trong khi những kẻ giết người trước sau vẫn được tự do chạy tới chạy lui.

Trong mối liên hệ này, diễn đàn cũng nhắc nhớ rằng, tại Ấn Độ vẫn luôn xảy ra một cách thường xuyên những xâm phạm đối với quyền của phụ nữ, của trẻ em, của các tôn giáo và của những người dân bản địa, và đặt ra vấn nạn về vai trò của luật pháp, của cảnh sát, của chính quyền và của các phương tiện truyền thông.

„Đây là điều rất thất vọng và vô cùng đau đớn, nhiều người đã bị sát hại, nhiều nhà thờ đã bị thiêu rụi, nhiều phụ nữ đã bị cưỡng hiếp, nhiều cộng đồng tôn giáo thiểu số đã bị cưỡng bách cải đạo, nhiều ngôi nhà bị đốt cháy và thậm chí nhiều nhà mồ côi cũng bị đập phá, trong khi đó hầu như chính quyền lại cố coi nhẹ những hành động bạo lực“ – diễn đàn cho biết.

(fides 30.07.2014 kp)

Anna Thanh Hòa - CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét