Thứ Bảy, 23 tháng 8, 2014

„Anh là Phê-rô“ (Mt 16, 18)

Anh là Phê-rô“ (Mt 16, 18)

Regina Wagner
Vâng Lời Tin Tưởng Ra Đi – CN TN XV B
Chúa Giê-su đã trao phó Giáo hội trẻ cho một con người mộc mạc. Sự vâng phục của Phê-rô mang tính quyết định…

Sự vâng phục chỉ ra trong việc lắng nghe Thiên Chúa: lắng nghe và vâng phục theo nghĩa nguyên thủy của từ này. Phê-rô tuyên xưng về Đấng Messia không phải từ sự tưởng tượng riêng: „Thầy là Đấng Ki-tô, Con Thiên Chúa hằng sống.“ Ngài đã học để lắng nghe Thiên Chúa; Ngài cũng đã hiểu những gì Thiên Chúa muốn nói với con người; và Ngài đã đánh liều để nói lên suy nghĩ của mình, ngay cả khi nó phải xuất hiện như là sự phạm thánh trong suy nghĩ của thời đại Ngài.

Trong sự vâng lời, trong việc lắng nghe Thiên Chúa, một nền tảng kiến thức mới được đặt ra: Chúa Giê-su Ki-tô là Đấng Messia đã được mong chờ từ lâu, là Con Thiên Chúa, đó là niềm tin nền tảng của Phê-rô và của cộng cộng đoàn sẽ được xây dừng trên nền đá Phê-rô.

Con người thì không rắn chắc như đá, Phê-rô với sức mạnh và sự yếu nhược của ông, sẽ công bố sứ điệp trong khi ông lắng nghe mạc khải của Thiên Chúa: Chúa Giê-su Ki-tô là Đấng Messia.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2014, nhà xuất bản Thánh Phao-lô Thụy Sỹ 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét