Chủ Nhật, 31 tháng 8, 2014

Cách nhìn của Chúa Giê-su Ki-tô

Cách nhìn của Chúa Giê-su Ki-tô

Rudolf Kautzky
Cách nhìn của Chúa Giê-su Ki-tô làm cho anh chị em trở nên đặc biệt:

Với Ngài, tất cả mọi khả năng của một cuộc sống đầy hữu hiệu đã hoàn toàn mở ra. Rất cẩn thận, Ngài không để mình bị bám vào việc lợi dụng chúng một cách ích kỷ cho bản thân.
Ngài khước từ sự thành công cho chính mình và tỏ tình liên đới cả với những người khôn khéo lẫn những kẻ bị áp bức. Ngài nhận lấy tất cả mọi tình trạng bất lực cũng như tất cả những nỗi tai họa của nhân loại vào trong chính bản thân Ngài, thậm chí cả cái chết. Vâng, Ngài đã tự nguyện chết với cái chết bị khinh khi của một tên tội phạm. Trước tiên, nhờ vào tính cương quyết ấy, Ngài đã trở nên đáng tin cậy. Nhờ thế, sự thất bại theo vẻ bề ngoài của Ngài đã trở nên một sự thành công thực sự của tất cả những điều xuất sắc. Chỉ có thế, cuộc sống của Ngài mới có thể trở nên sự định hướng đối với sự sống và sự cùng chung sống của tất cả nhân loại.

Ai giữ lại hình ảnh của Ngài, người ấy có thể tuyên xưng với sự hữu lý rằng: Chúa Giê-su Ki-tô là Chúa – chỉ có Ngài mới có thể dẫn đưa tới một cuộc sống hạnh phúc đích thực.


M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2014, nhà xuất bản Thánh Phao-lô Thụy Sỹ 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét