Thứ Tư, 6 tháng 8, 2014

Chuyến Công Du của Đức Thánh Cha tới Sri Lanka: Một chuyến đi mang đến chỉ dấu của sự hòa bình và hòa giải

Chuyến Công Du của Đức Thánh Cha tới Sri Lanka: Một chuyến đi mang đến chỉ dấu của sự hòa bình và hòa giải
Từ ngày 12 tới ngày 15 tháng Giêng năm 2015, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô sẽ công du tới Sri Lanka. Đức Hồng y Malcom Ranjith, Tổng Giám Mục của Colombo và cũng là chủ tịch của Hội Đồng Giám Mục Sri Lanka, đã giải thích rằng, chuyến công du này sẽ giúp để vượt qua những bất đồng trong đất nước.

Hiện đang có hai sắc tộc sống tại Sri Lanka. Chuyến công du của Đức Thánh Cha sẽ giới thiệu những cơ hội để suy tư về hòa bình và hòa giải.

Từ năm 1975, tại Sri Lanka vẫn đang tồn tại nhiều cuộc xung đột giữa các cộng đồng đa số gồm người Phật Giáo và người Singhalesi với cộng đồng thiều số gồm Kitô giáo và Ấn-độ giáo. Vào năm 2009, những kẻ nổi loạn đã bị khuất phục, nhưng những cuộc xung đột vẫn chưa được giải quyết.

Những công việc trước tiên nhằm chuẩn bị cho chuyến công du của Đức Thánh Cha đã được bắt đầu, một Ủy Ban đặc biệt và nhiều cơ quan khác của Hội Đồng Giám Mục Sri Lanka đã được thành lập, và một kênh truyền hình mới với tên gọi „Verbum TV“ đã được khánh thành. Verbum TV sẽ giới thiệu một khả năng mới nhằm loan báo Tin Mừng và nhằm loại bỏ những hiểu lầm, hầu đưa tới việc nuôi dưỡng niềm tin chính thống.

(zenit.org – 04.08.2014)

Maria Phương Dung – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét