Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014

Nguyên Tổng Giám Mục Sứ Thần Tòa Thánh kháng án chống lại phán quyết cách chức

Nguyên Tổng Giám Mục Sứ Thần Tòa Thánh kháng án chống lại phán quyết cách chức
Trước khi thời hiệu kháng án kéo dài 2 tháng hết hạn, Đức Nguyên Tổng Giám Mục Joseph Wesolowski, người Ba-lan, từng làm việc trong ngành ngoại giao của Giáo Triều, đã kháng án chống lại bản án của Thánh Bộ Giáo Lý Đức Tin đã dành cho Ngài. Cha Federico Lombardi, phát ngôn viên của Tòa Thánh Vatican đã cho các ký giả biết như thế vào thứ Hai vừa qua.

Tại tòa án cấp thứ nhất, vị nguyên Tổng Giám Mục này đã bị cho huyền chức kể từ ngày 27 tháng 06 năm nay. Nguyên nhân của vụ „treo chén“ được tuyên bố là do Ngài đã có những lạm dụng tình dục trẻ em vị thành niên trong thời gian ngài làm việc tại Cộng Hòa Dominicana với tư cách là Sứ Thần Tòa Thánh. Bản án của Thánh Bộ Giáo Lý Đức Tin thể hiện cách vận dụng Giáo Luật vào vụ án, mà theo hình luật, vị nguyên Tổng Giám Mục này còn phải chịu trách nhiệm trước các tòa án có thẩm quyền tại Vatican, vì vị nguyên Giám Mục này là công dân của nước Vatican.

Tòa xét sử tại cấp thứ hai sẽ được bắt đầu ngay lập tức – Cha Lombardi cho biết – có thể là ngay trong tháng 10 của năm nay. Tòa Thánh Vatican đã không cố ý che đậy vụ việc – Cha Lombardi bổ sung thêm trước những lời phê phán của giới truyền thông Ý. Trái lại, Tòa Thánh chấp nhận một cách đầy đủ và hoàn toàn trách nhiệm trong vụ này. Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã được thông tin liên tục về vụ việc và đã khẳng định rằng, tất cả mọi sự nghiêm khắc cần thiết và hợp luật đều sẽ được áp dụng trong trường hợp này.

(rv 26.08.2014 ord)

Joseph TrầnCTV của trang thông tin Gx Thánh Mẫu Bc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét