Thứ Tư, 6 tháng 8, 2014

Sự Biến Hình Của Chúa

Sự Biến Hình Của Chúa

ĐTC Bê-nê-đíc-tô XVI
Khi ơn được kinh nghiệm một cách mạnh mẽ về Thiên Chúa được trao ban cho một người, thì rồi nó sẽ trở nên hiện thực khi người ta trải qua một cái gì đó giống hệt như điều mà các môn đệ đã kinh qua trong cuộc Biến Hình của Chúa: Trong một thời điểm lâu dài, người ta có được một sự linh cảm về điều mà nó sẽ trở nên sự chúc phúc của Thiên Đàng.
Cứ sự thường thì đó là những kinh nghiệm ngắn ngủi mà đôi khi Thiên Chúa cho phép chúng xảy ra, mà tiên vàn là trong những cơn thử thách gắt gao. Nhưng không bao giờ những kinh nghiệm ấy lại được Thiên Chúa ban cho để ở sống „trên núi Tabor“ cho tới khi nào người ta vẫn còn lưu lại nơi cõi thế, vì sự hiện hữu của nhân loại chính là một cuộc hành trình Đức Tin, và diễn ra khi chính sự hiện hữu ấy ở trong bóng tối bán phần nhiều hơn là trong ánh sáng tròn đầy, không phải là không có thời kỳ tăm tối và thậm chí là đêm tối hoàn toàn. Cho tới khi nào chúng ta còn cư ngụ nơi thế gian này, sự hiệp thông của chúng ta với Thiên Chúa sẽ được sống trong sự lắng nghe nhiều hơn là trong sự chiêm ngưỡng; và chính sự chiêm ngưỡng lại diễn ra – có thể nói được rằng - thông qua ánh sáng nội tâm mà Lời Chúa đốt lên trong lòng chúng ta, với đôi mắt nhắm nghiền.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2014, nhà xuất bản Thánh Phao-lô Thụy Sỹ 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét