Chủ Nhật, 17 tháng 8, 2014

Thánh Lễ Khai Mạc Đại Lễ Kính Đức Mẹ La-vang, Quan Thầy Đệ Nhị Giáo Xứ Thánh Mẫu

Thánh Lễ Khai Mạc Đại Lễ Kính Đức Mẹ La-vang, Quan Thầy Đệ Nhị Giáo Xứ Thánh Mẫu
Hôm nay vào lúc 16g00 ngày 17/08/2014, Giáo xứ Thánh Mẫu đã long trọng cử hành Thánh Lễ Khai Mạc Đại Lễ Mừng Kính Đức Mẹ La-vang, Quan Thầy Đệ Nhị của Giáo xứ, do chính cha Chánh xứ Đa-minh Phan Duy Hán chủ tế. Cùng đồng tế với Ngài gồm có Cha xứ Thánh Thể, Cha Nhạc sĩ Giu-se Nguyễn Văn Trân, và Cha giáo Mạnh (Quản lý ĐCV Bùi Chu).
Khởi đầu Thánh Lễ, bên cạnh việc giới thiệu với cộng đoàn về các cha khách nói trên, Cha Chủ tế cũng đề cập đến sự hiện diện của mọi thành Dân Chúa trong Thánh Lễ hôm nay, trong đó có các anh chị em mới từ Lào, miền Nam, Hà Nội, Nam Định và khắp mọi miền tổ quốc trở về. Chúng ta vui mừng - Cha chủ tế nói - dâng lên Thiên Chúa Thánh Lễ khai mạc của dịp Đại Lễ này với tâm tình tạ ơn. Đồng thời, Ngài cũng nhắc cộng đoàn Giáo xứ nhớ đến các Đấng bậc tiền bối, đặc biệt là Đức Cố giám mục Giu-se Hoàng Văn Tiệm, nhân ngày giỗ, và Cha Cố Vinh-sơn Nguyễn Tốt Nghiệp, cũng như tất cả các bậc Tiền Nhân, Thân Nhân của Giáo xứ.

Sau đó Thánh Lễ diễn ra như thường lệ.

Bài đọc I do ông Nguyên Phó Chánh Trương Trần Đức Oanh đọc.

Bài đọc II do ca viên Trần Thị Lý (thuộc giáo xóm Martin) đọc.

Cha giáo Nhạc sĩ Giu-se Nguyễn Văn Trân đã công bố Tin Mừng và chia sẻ Lời Chúa.

Đức Tin là trọng tâm của bài chia sẻ Lời Chúa do Cha giáo Giu-se thực hiện. Ngài triển khai bài giảng dựa trên nội dung của bài Tim Mừng hôm nay, trong đó Chúa Giê-su đã thử thách Đức Tin của người đàn bà xứ Ca-na-an. Cha nhấn mạnh rằng, bà là một người dân ngoại nhưng đã sống "một niềm tin vào Chúa, một niềm tin kiên nhẫn, một niềm tin khiêm nhường, và một niềm tin đạt tới đích". Mặc dù bà bị Chúa Giê-su thử thách, thậm chí ngay cả khi Chúa Giê-su dùng những ngôn từ khủng khiếp và khó nghe nhất để nói với bà: "Không thể lấy bánh của con cái mà ném cho lũ chó con", nhưng bà vẫn kiên nhẫn và tin nơi Chúa Giê-su. Và cuối cùng, Chúa Giê-su đã đáp lại niềm tin của bà và chữa lành cho con gái của bà. 

Tiếp đến, vị giảng thuyết đã đề cập đến Đức Tin của tổ phụ Ap-ra-ham. Một người đã già nua và chỉ có một người con, nhưng Thiên Chúa đòi ông phải sát tế đứa con ấy để dâng cho Thiên Chúa. Ông đã tin nơi Chúa và quyết định sát tế đứa con độc nhất của mình. Tuy nhiên, khi ông giơ dao sát tế con mình thì Thiên Thần đã đỡ lấy tay ông, vì Thiên Chúa đã biết lòng tin của ông. 

Các tông đồ cũng vậy, trong cuộc hành trình theo Chúa, niềm tin của các ngài cũng đã bị thử thách rất nhiều.

Cuối cùng, Cha giáo Nhạc sĩ đề cập đến niềm tin của Đức Ma-ri-a. Mẹ đã hoàn toàn tin tưởng và phó thác vào Thiên Chúa.

Kết thúc bài giảng, ngài mời gọi cộng đoàn rằng, chúng ta hãy cầu xin để có được Đức Tin kiên nhẫn và khiêm hạ, nhờ đó, chúng ta sẽ thờ phượng Thiên Chúa, yêu thương nhau, và qua đó Danh Chúa được tôn vinh. Vị giảng thuyết cũng mời gọi mọi người hãy xin Mẹ La-vang hiện diện giữa chúng ta, xin Người cầu bầu cùng Chúa cho chúng ta được noi gương Mẹ sống một Đức Tin tuyệt đối, khiêm hạ và kiên nhẫn... 

Sau Kinh Tin Kính, ông Giu-se Trần Công Đảng đã đọc lời nguyện tín hữu.

Trước khi Cha Chủ tế ban phép lành cuối Lễ, ông Phó Chánh Trương đã thay mặt cho cộng đoàn Giáo xứ cám ơn quý Cha và quý khách xa gần.

Sau khi nhận phép lành cuối Lễ, cộng đoàn đã ra đi trong niềm vui hân hoan, trong tiết trời mát mẻ của những ngày đầu Thu, với gió nam nhè nhẹ thổi.

Sau đây là một số hình ảnh khác về Thánh Lễ Khai Mạc Đại Lễ Đức Mẹ La-vang:





















BBT.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét