Thứ Năm, 28 tháng 8, 2014

Tôi là người duy nhất

Tôi là người duy nhất

Paul Jakobi
Bất cứ một con người nào cũng là người duy nhất và đặc biệt. Bất cứ ai cũng đều có phẩm giá của mình. Bất cứ ai cũng đều rất cần thiết và có trách nhiệm trên chính mình. Thiên Chúa đã sáng tạo nên con người, đã kêu gọi họ và đã gìn giữ họ…

Thiên Chúa gìn giữ con người với cánh tay của Ngài. Con người không phải là đối tượng để trao đổi. Nhưng hằng ngày chúng ta đóng nhiều vai trò. Trong vấn đề này, chúng ta phải trải qua những kinh nghiệm mà nó gây hoảng sợ cho chúng ta đến độ chúng ta nghĩ rằng, chúng ta có thể bị thay thế. Kinh nghiệm này đã dẫn đưa nhiều người đi đến với một cuộc khủng hoảng về căn tính. Họ đánh mất sự tự tin vào chính mình. Việc giảm sút nơi sự tự tin và sự thiếu hiểu biết về chính mình này sẽ chỉ có thể được thắng vượt trong sự tin tưởng nguyên thủy vào sự bất khả thay thế cho nhau.

Ai hiện hữu trong chính mình như thế, vì người ấy hiện hữu trong Thiên Chúa, người ấy có thể nhận thức được về cuộc sống của mình như là một câu trả lời duy nhất và không thể thay thế trên tiếng mời gọi của Thiên Chúa chỉ dành cho họ.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2014, nhà xuất bản Thánh Phao-lô Thụy Sỹ 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét