Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2014

Trước thông tin bọn khủng bố sẽ ám sát Đức Thánh Cha: Tòa Thánh không hề nao núng

Trước thông tin bọn khủng bố sẽ ám sát Đức Thánh Cha: Tòa Thánh không hề nao núng
Tòa Thánh Vatican đã công khai bác bỏ một báo cáo mà theo đó các tổ chức khủng bố Hồi Giáo đang chuẩn bị một cuộc mưu sát nhắm vào Đức Thánh Cha Phan-xi-cô. Theo những lời của Cha Federico Lombardi, phát ngôn viên của Tòa Thánh Vatican, thì báo cáo đó không dựa trên bất cứ lý do căn bản nào. „Chả có gì nghiêm trọng để phải nghĩ ngợi tới điều đó. Tòa Thánh Vatican cảm thấy chẳng có gì phải lo lắng đặc biệt trong vụ này“ – các phương tiện truyền thông đã trích dẫn lời Cha Lombardi như thế vào hôm thứ Ba.

Vào hôm thứ Ba, nhật báo Il Tempo của Ý đã loan tải rằng, những chiến binh của lực lượng khủng bố tự xưng là „nhà nước Hồi Giáo“ đã lên kế hoạch cho một cuộc tấn công nhắm vào Đức Thánh Cha. Theo những nguồn tin của Israel, kẻ chủ mưu của vụ này, mà hắn tự xưng là Kalif Abu Bakr al-Baghdadi, đã ra lệnh thực hiện những vụ tấn công nhắm vào châu Âu, đặc biệt là nhắm vào Đức Thánh Cha Phan-xi-cô với tư cách là „người đại diện lớn nhất của đạo Ki-tô“ và là „người mang chân lý sai lạc“.

Trong tuần vừa qua, các phương tiện truyền thông của Ý loan tin rằng, chính phủ Ý đang tăng cường thêm những biện pháp an ninh của họ. Nhưng dù sao vẫn không có một sự nghi ngờ về việc sẽ có những vụ khủng bố cụ thể nhắm vào Tòa Thánh Vatican.

(rv 27.08.2014 pr)

Minh TâmCTV của trang thông tin Gx Thánh Mẫu Bc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét