Thứ Bảy, 23 tháng 8, 2014

Đức Thánh Cha đau buồn về sự ra đi của Đức Hồng Szoka

Đức Thánh Cha đau buồn về sự ra đi của Đức Hồng  Szoka
Đức Hồng y Edmund Casimir Szoka, người đã từng là Hồng Y trước đây của Giáo Triều, nay đã tạ thế. Trong một bức điện văn chia buồn gửi đến cho Đức Tổng Giám Mục Carlo Maria Viganò - Sứ Thần Tòa Thánh tại Washington – Đức Thánh Cha đã bày tỏ sự đau buồn của Ngài, và đã gợi ý đến „những năm phục vụ đầy hoa trái“ của Đức Hồng y Szoka tại Tòa Thánh Vatican.

Đức Hồng y Szoka là một người Mỹ gốc Ba-lan. Sau một cơn bệnh kéo dài, Ngài đã qua đời vào hôm thứ Tư vừa qua tại thành phố Detroit thuộc tiểu bang Michigan, Hoa Kỳ, hưởng thọ 86 tuổi. Trước khi về hưu vào năm 2006, Ngài đã là chủ Tịch của Hội Đồng Quản Lý quốc gia Vatican. Ngài đã điều hành Hội Đồng này trong suốt 9 năm. Trước đó Ngài đã làm Tổng Giám Mục của Tổng Giáo Phận Detroit.

Với sự qua đời của Đức Hồng Y Szoka, Hồng Y Đoàn giờ đây chỉ còn có 210 thành viên. Trong số này có 117 vị Hồng Y dưới 80 tuổi, nghĩa là còn được quyền bầu cử Giáo Hoàng trong trường hợp có một Mật Viện Hồng Y diễn ra. Vào thứ Bảy này, con số các Hồng Y cử tri bầu Giáo Hoàng sẽ giảm xuống còn 116 vị, vì có một vị trong số 117 vị vừa nêu sẽ mừng sinh nhật lần thứ 80 trong ngày.

(rv/kann 22.08.2014 mg)

J. Ngọc HàCTV của trang thông tin Gx Thánh Mẫu Bc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét