Thứ Bảy, 9 tháng 8, 2014

Đức Thánh Cha kêu gọi cầu nguyện cho Irak

Đức Thánh Cha kêu gọi cầu nguyện cho Irak
„Cha xin tất cả các Giáo xứ và các cộng Đoàn Kitô giáo hãy cầu nguyện một cách đặc biệt cho các Kitô hữu tại Irak vào cuối tuần này.“ Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã viết như thế trong một sứ điệp trên trang Twitter của Ngài vào sáng thứ Bảy hôm nay. Trong những cách giãi bày của trang Tweet, lời phát biểu được thể hiện bởi một „lời nguyện đặc biệt“ cũng như một „lời nguyện giúp cầu thay“.

Đức Thánh Cha đang rất quan tâm tới cách thức của tổ chức Jihadists trong việc chống lại các Kitô hữu và các tín hữu Hồi giáo thuộc phái Yazidis tại Irak. Vì thế, Ngài đã gửi Đức Hồng Y Fernando Filoni, Tổng Trưởng của Thánh Bộ Truyền Giáo, với tư cách là vị sứ giả đặc biệt, tới Trung Đông. Đức Hồng Y Filoni đã từng làm Sứ Thần Tòa Thánh tại Bagdad và trong thời gian làm Sứ Thần, Ngài đã có nhiều cuộc tiếp xúc tại Irak.

Một sứ điệp Twitter của Đức Thánh Cha vào chiều thứ Sáu cũng mời gọi cầu nguyện cho tất cả những người đang phải đau khổ tại Irak.

Hồi tháng 09 năm ngoái, Đức Thánh Cha đã cử hành một đêm canh thức tại quảng trường Thánh Phê-rô để xin ơn hòa bình cho Syria. Hồi đó, Ngài đã mời gọi các Giáo xứ cũng như các phong trào thuộc Giáo hội Công Giáo hãy đưa ra những sáng kiến thích hợp.

(rv 09.08.2014 sk)

J. Ngọc HàCTV của trang thông tin Gx Thánh Mẫu Bc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét