Chủ Nhật, 7 tháng 9, 2014

Irak/Nato: Khối liên minh chống lại IS đã sẵn sàng

Irak/Nato: Khối liên minh chống lại IS đã sẵn sàng
NATO leaders watch a flypast at the NATO summit in Newport, Wales on Friday.
Lời kêu gọi trợ giúp các cộng đồng thiểu số bị bách hại tại Irak có vẻ như đã được lắng nghe: Dưới sự lãnh đạo của Hoa Kỳ và của Vương Quốc Anh, một liên minh mười quốc gia muốn đối lập với bọn khủng bố IS đã được thành lập. Bên cạnh Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Đức cũng còn có Pháp, Ý, Úc, Đan Mạch, Canada, Ba-lan và Thổ Nhĩ Kỳ là thành viên của khối liên hiệp mới được thành lập tại hội nghị thượng đỉnh NATO tại xứ Wales.

Trước hết, tổng thống Obama đã công bố cho biết, khối liên hiệp này sẽ thực hiện những gì cụ thể. Sự tham gia của bộ binh tại Irak đã chưa được quyết định. Nhưng cứ sự thường, các kế hoạch cụ thể sẽ được đưa ra bàn thảo tại phiên họp khoáng đại của Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc vào ngày 16 tháng 09 này.

Trong những tuần vừa qua, quân đội Hoa Kỳ đã thực hiện hơn 100 trận không kích nhắm vào các địa điểm của cái gọi là „nhà nước Hồi giáo“. Nhưng Lầu Năm Góc vẫn luôn nhấn mạnh rằng, những nỗ lực của Hoa Kỳ trong hiện tại chỉ đủ để ngăn ngừa sự tiếp tục lan rộng của các nhóm khủng bố mà thôi. Để khuất phục được chúng cần phải có một liên minh lớn hơn.

(diverse 06.09.2014 gs)

Anna Thanh Hòa – CTV của trang thông tin Gx Thánh Mẫu Bc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét