Thứ Năm, 11 tháng 9, 2014

Lên đường và Hành hương

Lên đường và Hành hương

Anselm Grün OSB
Nhiều người có vẻ như đã bị lôi cuốn bởi kinh nghiệm của cảnh lên đường mà nó thúc đẩy họ ra đi. Họ nhìn thấy trong đó một hình ảnh đầy ý nghĩa đối với cuộc sống. Cuộc sống là một cuộc hành trình.

Đối với nhiều người, sự lên đường cũng có một khía cạnh tôn giáo. Những người trẻ mà họ khởi hành với tất cả mọi con đường hay với những cuộc hành hương mới, đang trông đợi từ con đường của mình một cuộc gặp gỡ với Chúa Ki-tô. Họ muốn đi theo Chúa Ki-tô một đoạn, muốn có được kinh nghiệm nhiều về Ngài trong cuộc lên đường hơn là thông qua những cuốn sách và những bài giảng. Họ muốn nhận thức được sự hiện hữu của mình, và sự hiện hữu của một nhà thuyết giáo trên đường mà Ngài đã đi băng qua vùng Palestina trong suốt ba năm trường không hề dừng lại lâu dài trên một địa điểm nào. Họ muốn nhận ra - có thể chỉ là lờ mờ - một cái gì đó từ Giáo hội với tính cách là một cộng đoàn lên đường, từ sự lên đường của dân Thiên Chúa. Và họ muốn cảm thấy điều có nghĩa rằng, Chúa Ki-tô đang đi trên những con đường của chúng ta với chúng ta, rằng chính Ngài đã trở nên con đường của chúng ta.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2014, nhà xuất bản Thánh Phao-lô Thụy Sỹ 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét