Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014

Lòng Trắc Ẩn

Lòng Trắc Ẩn

Gotthard Fuchs
Huyền nhiệm của lý trí cũng như huyền nhiệm của Đức Tin, cả hai đều hướng tới Tình Yêu, hướng tới lòng trắc ẩn, và hướng tới lòng từ bi. “Hãy đến, chúng ta ra đi cho dân tộc của chúng ta” – Trong tuyển tập những lời nói cuối cùng của Thánh Edith Stein có đoạn viết như thế.

“Khi bị dẫn tới trại tập trung Auschwitz, bạn có thể còn tin vào Thiên Chúa như thế nào?” – một vị Rabbi đã hỏi như thế. “Bạn không thể tin vào Thiên Chúa được chăng khi bạn bị dẫn tới trại Auschwitz?” – một vị Rabbi khác hỏi lại. Trong cuộc đối thoại ngắn ngủi ấy, mầu nhiệm Chúa Giê-su Ki-tô đột ngột xuất hiện.

Tin vào Thiên Chúa và cầu nguyện với Ngài thế nào khi bị dồn vào trại Auschwiz? Vì con người trong trại Auschwitz đã cầu nguyện giống như Edith Stein, một nữ Ki-tô hữu gốc Do-thái, cũng như những người khác. Thánh Nữ đã đi theo người Do-thái từ vườn Getsemani và lời của Ngài: “Ai muốn làm môn đệ tôi, hãy từ bỏ chính mình, vác lấy thập giá của mình mỗi ngày mà theo tôi.”

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2014, nhà xuất bản Thánh Phao-lô Thụy Sỹ 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét