Chủ Nhật, 28 tháng 9, 2014

Đối với Thiên Chúa, không bao giờ quá trễ

Đối với Thiên Chúa, không bao giờ quá trễ

Anton Moser
“Đến quá trễ”, những cơ hội bị bỏ lỡ, mà đa phần hầu như chúng không bao giờ xảy ra nữa, và thường thì một sự quay lại sẽ không còn có thể. Nhưng nơi một Đấng, điều đó xem ra có vẻ hoàn toàn khác: nơi Thiên Chúa và trước mặt Ngài. Nơi Thiên Chúa vẫn luôn còn có khả năng quay lại, sự khắc phục trong sự hối hận đầy khiêm nhượng.

Dụ ngôn trong Tin Mừng về hai người con được cha mình sai đến vườn nho để làm việc, là một ví dụ liên quan tới điều vừa nói. Người con cả hứa với cha là sẽ đi làm việc, nhưng rồi nó lại không đi. Người con thứ trả lời không trước sự yêu cầu – “nhưng sau đó nó hối hận và lại đi” (Mt. 21, 30).

Ngay cả khi chúng ta đã thực hiện sai một điều gì đó trong cuộc sống chúng ta, nơi mà chúng ta đã bỏ lỡ ơn trợ giúp của Chúa trong thái độ khước từ, và do đó đã đến “quá trễ”, thì trước mặt Thiên Chúa – Đấng tốt lành và thương xót - vẫn luôn có những khả năng của sự ăn năn hối cải.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2014, nhà xuất bản Thánh Phao-lô Thụy Sỹ 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét