Thứ Bảy, 20 tháng 9, 2014

Tạ ơn về mùa thu hoạch

Tạ ơn về mùa thu hoạch

V.u
Biển hoa cải vàng tuyệt đẹp ở Trung Quốc
Không phải do cố gắng của con cũng như sức lực của đôi tay,
Đã đem lại hoa thơm trái tốt trên những cánh đồng và trên những vườn cây;
Dù chỉ một cọng rơm cũng không hiện hữu nhờ vào sự chịu khó và vất vả,
Và cũng chẳng có gié lúa nào có để được thu từ đó.

Thiên Chúa đã không trao chúng ta cho gió thổi bay,
Để thu về những gié lúa và những bông lúa,
Trái đất không đem lại niềm vui với ánh mặt trời
Chúng ta đã gắng công một cách vô ích.

Thiên Chúa ban cho chúng ta tất cả,
Tất cả đều đến nhờ vào quyền năng của Ngài,
Tất cả lớn lên nhờ vào ân sủng của Chúa,
Ngài đã tạo nên tất cả với sự cân nhắc kỹ càng.

Tôi đặt tất cả những gì tôi có,
Cả hoa lẫn trái tôi đều đặt lên bàn thờ,
Xin tạ ơn Thiên Chúa vì Ngài đã ban cho tôi những thứ đó,
Xin cảm tạ Người vì mọi phúc lành Người đã ban xuống cho tôi trong năm qua.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2014, nhà xuất bản Thánh Phao-lô Thụy Sỹ 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét