Chủ Nhật, 21 tháng 9, 2014

Tin Vui: Thầy Giu-su Trần Ngọc Huấn chính thức gia nhập Đại Chủng Viện Thánh Giu-se Hà Nội

Tin Vui: Thầy Giu-su Trần Ngọc Huấn chính thức gia nhập Đại Chủng Viện Thánh Giu-se Hà Nội
Sau nhiều thời gian theo đuổi ơn gọi Đời Sống Thánh Hiến, vào đầu tháng 06 vừa qua, Thầy Giu-se Trần Ngọc Huấn đã vượt qua kỳ thi tuyển cũng như đã vượt qua được đợt sát hạch về sức khỏe để chính thức gia nhập Đại Chủng Viện Thánh Giu-se Hà Nội.

Thầy Giu-se Huấn sinh ngày 25 tháng 10 năm 1988, là trưởng nam của ông bà Cố Giu-se Trần Ngọc Chỉnh và Tê-rê-sa Trần Thị Thu, thuộc Giáo xứ Thánh Mẫu, Giáo phận Bùi Chu. Vào năm 2003, sau khi hoàn tất chương trình học tại các trường PTCS thuộc xã Thọ Nghiệp, huyện Xuân Trường, Thầy đuợc Đức Nguyên Viện Phụ Stephanus Trần Ngọc Hoàng gửi lên Lạng Sơn và chính thức gia nhập Giáo phận này trong cùng năm. Một năm sau,  tức năm 2004, Thầy đã có hộ khẩu thường trú tại Giáo phận Lạng Sơn. Và kể từ đó, Thầy đuợc làm nghĩa tử của Đức Nguyên Tổng Giám Mục Giuse Ngô Quang Kiệt. Sau khi học xong cấp III tại truờng PTTH Việt Bắc thuộc thành phố Lạng sơn, Thầy đã về Hà Nội để học đại học và chuyên môn. Vào năm 2010, sau khi tốt nghiệp Đại Học Xã Hội Nhân Văn với bằng Cử Nhân về Văn Chương, và sau khi trau dồi thêm chuyên môn về mục vụ Truyền Thông Xã Hội, Thầy đã trở lại Giáo phận Lạng Sơn và phục vụ tại Giáo phận này từ đó cho tới nay.

Vào ngày 11 tháng 06 vừa qua, Thầy Giu-se Trần Ngọc Huấn đã nhận được giấy báo trúng tuyển vào Đại Chủng Viện Thánh Giu-se Hà Nội. Và với giấy báo này, Thầy sẽ chính thức bước vào năm học đầu tiên của Đại Chủng Viện được khai giảng vào chiều thứ Hai, ngày 22 tháng 09 năm 2014.

Như vậy, kể từ khi Đại Chủng Viện Thánh Giu-se được tái hoạt động vào năm 1971 tới nay, Thầy Giu-se Trần Ngọc Huấn là người con thứ hai của  Giáo xứ Thánh Mẫu được gia nhập Đại Chủng Viện này. Cách nay 4 năm, tức năm 2010, Thày Giuse Trần Tiến Thạo – cậu ruột của Thầy Giu-se Trần Nọc Huấn – là người con đầu tiên của Giáo xứ Thánh Mẫu gia nhập Đại Chủng Viện Thánh Giu-se Hà Nội với tư cách là người thuộc về chính Tổng Giáo Phận Hà Nội.

Thay mặt cho toàn thể quý độc giả và bà con tín hữu Giáo xứ Thánh Mẫu, BBT chúng tôi xin chúc mừng Thầy Giu-se Trần Ngọc Huấn và gia đình ông bà Cố. Chúng tôi tha thiết kính xin mọi người hãy tiếp tục đồng hành và trợ giúp Thầy Giu-se trong bước đường mới của cuộc đời Thánh Hiến mà Thầy sắp bước vào.

BBT.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét