Thứ Bảy, 6 tháng 9, 2014

Tòa Thánh Vatican/Việt Nam: Cuộc họp tại Hà Nội

Tòa Thánh Vatican/Việt Nam: Cuộc họp tại Hà Nội
Vào tuần tới, nhóm làm việc cho mối bang giao giữa Tòa Thánh và Việt Nam sẽ gặp nhau lần thứ năm tại Hà Nội. Cuộc họp này sẽ cố gắng để đào sâu hơn nữa mối quan hệ giữa hai bên – Cha Federico Lombardi, phát ngôn viên của Tòa Thánh Vatican đã công bố như thế vào thứ Sáu hôm nay.
Những cuộc thảo luận giữa phái đoàn Tòa Thánh và Việt nam sẽ diễn ra vào thứ Tư và thứ Năm tới đây tại Hà Nội. Cuộc họp gần đây nhất giữa hai bên đã diễn ra vào tháng 06 năm 2013 tại Vatican. Hồi đó, trong một bản thông cáo báo chí, Tòa Thánh đã hy vọng sẽ có thể cử một đại sứ thường trực đến Hà Nội ngay lập tức. Tuy nhiên, đã hơn một năm qua, việc này vẫn chưa được thực hiện. Vị đại diện Tông Tòa không thường trực cho Việt nam vẫn đang phải đặt trụ sở tại Singapor.

Hiện tại Tòa Thánh đang duy trì các mối quan hệ ngoại giao hoàn toàn với khoảng 170 quốc gia, nhưng chưa có các mối quan hệ ngoại giao hoàn toàn với Việt Nam, Trung Cộng và Ả-rập Saudi.

Đức Hồng Y Pietro Parolin, đương kim Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh, được coi như là một trong những kiến trúc sư của những mối quan hệ tốt đẹp của Tòa Thánh với Việt nam. Với tư cách là thứ trưởng bộ ngoại giao của Tòa Thánh Vatican, Ngài đã lãnh đạo các cuộc đàm phán với Việt Nam từ năm 2002 tới năm 2009.

(rv 05.09.2014 gs)

Peter Trần Quốc Anh CTV của trang thông tin Gx Thánh Mẫu Bc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét