Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014

Đức Hồng y Filoni: Không sớm thì muộn, thế nào Đức Thánh Cha cũng sẽ tới thăm Irak

Đức Hồng y Filoni: Không sớm thì muộn, thế nào Đức Thánh Cha cũng sẽ tới thăm Irak
ĐTC Phanxicô và ĐHY Fernando Filoni Tổng trưởng Bộ truyền giáo
„Không sớm thì muộn“, thế nào Đức Thánh Cha Phan-xi-cô cũng sẽ công du tới Irak: Đức Hồng y Fernando Filoni, Tổng Trưởng Thánh Bộ Truyền Giáo của Tòa Thánh và là Nguyên Sứ Thần Tòa Thánh tại Bagdad, đã nhấn mạnh như thế trong cuộc phỏng vấn dành cho hãng truyền hính TV2000 của Ý.

Chỉ cách nay chưa lâu, Đức Hồng y Filoni cũng đã hiện diện tại Irak với tư cách là người đại diện riêng của Đức Thánh Cha.

Tình trạng tại Irak „rất hỗn độn và rất phức tạp“ – nhà ngoại giao lâu năm của Tòa Thánh đã giải thích như thế. Nhưng Ngài „chắc chắn rằng, không sớm thì muộn, thế nào cũng sẽ có giây phút mà trong đó người dân của quốc gia này sẽ được gặp gỡ một cách cá nhân với Đức Thánh Cha.“

Đức Hồng y Filoni đã gợi ý tới sự sẵn sàng của Đức Thánh Cha trong việc thực hiện một chuyến công du tới vùng đang có sự xung đột: Đức Thánh Cha đã bày tỏ điều này trong chuyến bay trở về lại Rô-ma từ Nam Hàn.

Việc viếng thăm Irak là một ý tưởng mà Đức Thánh Cha „vẫn đang cưu mang trong lòng“. Thực tế cũng đã cho thấy rằng, Đức Thánh Cha đã không cử một nhà ngoại giao tới Irak, nhưng đã cử vị đại diện riêng. Điều đó chỉ cho thấy, „bằng bất luận cách nào, Đức Thánh Cha cũng đều muốn hiện diện một cách cá nhân“.

(kap 25.09.2014 gs)

J. Ngọc Hà – CTV của trang tin Giáo xứ Thánh Mẫu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét