Chủ Nhật, 28 tháng 9, 2014

Đức quốc: Lo sợ trước sự xung đột tôn giáo

Đức quốc: Lo sợ trước sự xung đột tôn giáo
Nhiều người Đức nhìn thấy mối nguy hiểm lớn nhất đối với nền hòa bình xã hội trong cuộc xung đột giữa Ki-tô giáo và Hồi giáo. 46% số người được hỏi đã thể hiện quan điểm đó; trong khi vào năm 2002 chỉ có 30% số người thể hiện mối lo lắng ấy. Ông Horst Opaschowski – một nhà nghiên cứu xã hội học – đã nêu ra những con số kể trên trong một buổi giới thiệu về công trình nghiên cứu của ông tại Hamburg.

Sự mâu thuẫn gay gắt giữa người nghèo và người giầu càng ngày càng bị nhận dạng như là sự xung đột. 39% số người Đức được hỏi trong năm nay đã cho biết rằng, họ nhìn thấy trong điều vừa nêu một vấn đề, trong khi đó, vào năm 2002, số người trả lời tương tự chỉ chiếm 27%.

Công trình nghiên cứu của Opaschowski cho thấy rằng, người Đức đang đặt niềm hy vọng lớn nhất của họ trên các gia đình. Đối với 88% số người được hỏi thì gia đình là sự bảo đảm cho sự ổn định và an toàn trong cuộc sống, „nó được coi như là số một của đối tượng để đầu tư, để lo trước cho tương lai và để thực hiện dịch vụ chăm sóc“ – Opaschowski cho biết. Chăm sóc và bảo vệ người khác là điều hoàn toàn có ý nghĩa. „Những người cao niên nào chăm sóc cho con cái và cháu chắt, thì họ đang kéo dài thêm tuổi thọ của mình. Thời gian làm cha mẹ, những tháng năm làm bố và thời gian chăm sóc gia đình có tác dụng như là một thứ thuốc trường sinh bất lão: Chúng làm phong phú hóa và kéo dài cuộc sống“ – nhà nghiên cứu bổ sung.

(Idea 27.09.2014 sk)

J. Ngọc Hà – CTV của trang tin Giáo xứ Thánh Mẫu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét