Thứ Bảy, 13 tháng 9, 2014

Đức Thánh Cha Phan-xi-cô sẽ viếng thăm Thổ Nhĩ Kỳ vào cuối tháng 11

Đức Thánh Cha Phan-xi-cô sẽ viếng thăm Thổ Nhĩ Kỳ vào cuối tháng 11
Papst Franziskus und das Oberhaupt der orthodoxen Kirche Patriarch Bartolomaios I. in der Grabenkirche in Jerusalem.
Vào cuối tháng 11 này, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô sẽ đến viếng thăm đất nước Thổ Nhĩ Kỳ. Cha Federico Lombardi, phát ngôn viên của Tòa Thánh Vatica đã công bố điều đó vào thứ Sáu hôm nay trước các ký giả tại Vatican. Không gian, thời gian và chương trình chính xác của chuyến công du này vẫn đang còn phải được ấn định – Cha Lombardi nói.

Vị phát ngôn viên của Tòa Thánh xác nhận rằng, lời mời của tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đã tới Tòa Thánh vào hôm thứ Sáu. Qua lời mời này, tổng thống Recep Tayyip Erdogan đã công khai mời Đức Thánh Cha đến thăm đất nước của ông từ ngày 28 tới ngày 30 tháng 11, như hãng thông tấn ASCA đã biết được từ giới ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo truyền thống hàng năm, cứ vào ngày 30 tháng 11, nhân dịp Lễ Kính Thánh Andre, Bổn Mạng của Giáo hội Chính Thống, một phái đoàn của Tòa Thánh Vatican lại công du tới Istanbul.

Ý tưởng về chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha tới Thổ Nhĩ Kỳ đã xuất hiện cách nay một ít tháng qua lời mời của Đức Thượng Phụ Đại Kết Bartholomaios của Constantiopoli, nay lại có thêm sự củng cố. Bởi lúc ấy vẫn còn thiếu lời mời chính thức từ chính phủ Ankara.

Vào thứ Hai vừa qua, trong một cuộc hội kiến, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã đón tiếp vị Đại Sứ của Thổ Nhĩ Kỳ làm việc cạnh Tòa Thánh, vị Đại Sứ này đến từ giã Đức Thánh Cha vì ông đã hết nhiệm kỳ.

(rv/asca 12.09.2014 wb/pr)

J. Ngọc Hà – CTV của trang thông tin Gx Thánh Mẫu Bc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét