Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

Đức Thánh Cha viếng thăm đài tưởng niệm thế chiến thứ nhất

Đức Thánh Cha viếng thăm đài tưởng niệm thế chiến thứ nhất
Vào thứ Bảy tới đây, Đức Thánh Cha sẽ đến viếng thăm hai đài tưởng niệm quân đội tại tỉnh Gorizia thuộc miền Bắc nước Ý. Tại đài tưởng niệm Redipuglia, nơi được chôn cất khoảng 100.000 người Ý đã ngã xuống trong những trận đánh đẫm máu, Đức Thánh Cha sẽ cử hành một buổi Phụng Vụ để tưởng nhớ tới các nạn nhân của tất cả các cuộc chiến tranh. Tuy nhiên, trước đó, Đức Thánh Cha sẽ tới cầu nguyện tại nghĩa trang quân đội Áo Hung tại Fogliano.

Theo những ước lượng, vào ngày thứ Bảy này sẽ có khoảng 200 ngàn người hành hương tới Redipuglia, trong đó có khoảng từ 1 tới 2 ngàn người đến từ địa phận Koper của Slowenia. Cuộc viếng thăm này của Đức Thánh Cha sẽ diễn ra nhân dịp kỷ niệm tròn 100 năm ngày khai mào thế chiến thứ nhất. Đức Thánh Cha Gio-an Phao-lô II cũng đã đến thăm Redipuglia vào năm 1992.

Sau đây là chương trình chi tiết về chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha:

-08g50: Đức Thánh Cha sẽ khởi hành từ sân bay Triest-Ronchi die Legionari.

-09g15: Đức Thánh Cha sẽ viếng thăm nghĩa trang quân đội Áo Hung thuộc vùng Fogliano. Tại đây, Đức Thánh Cha sẽ cầu nguyện và đặt vòng hoa tưởng niệm trước đài tưởng niệm trung tâm. Trong chuyến viếng thăm nghĩa trang Fogliano này, Đức Thánh Cha sẽ được tháp tùng bởi Đức Hồng y Christoph Schönborn và một số các quan chức khác.

-10g00: Đức Thánh Cha sẽ cử hành Thánh Lễ tại đài tưởng niệm thế chiến thứ nhất tại Redipuglia để cầu nguyện cho những người đã hy sinh cũng như cho các nạn nhân của mọi cuộc chiến tranh. Đức Thánh Cha sẽ giảng trong Thánh Lễ này. Cùng đồng tế với Đức Thánh Cha sẽ có các Đức Giám Mục của Ý cũng như các Đức Giám Mục đến từ những quốc gia mà trước kia thuộc phần đất của đế chế Habsburg. Trong Thánh Lễ này, Đức Thánh Cha sẽ trao cho các Đức Giám Mục, mỗi vị một cây đèn dầu, và những cây đèn ấy sẽ được mang về các Giáo phận có liên quan để đốt trong những buổi Lễ tưởng niệm thế chiến thứ nhất. Sau Thánh Lễ này, Đức Thánh Cha sẽ lên máy bay để trở về lại Vatican.

-12g00: Đức Thánh sẽ hạ cánh xuống sân bay Triest-Ronchi die Legioanri, kết thúc chuyến vi hành kéo dài nửa buổi sáng.

(rv/kap 11.09.2014 pr)

Peter Trần Quốc Anh – CTV của trang thông tin Gx Thánh Mẫu Bc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét