Chủ Nhật, 7 tháng 9, 2014

„Xin tha thứ cho tôi!“

„Xin tha thứ cho tôi!“

Thánh Augustino
Unmerciful Servant
Có rất nhiều người ý thức về những điều mà mình xúc phạm đến người khác, nhưng lại không có khả năng để nói một lời: „Xin tha thứ cho tôi!“ Làm điều tội tệ thì họ không cảm thấy xấu hổ, nhưng xin lỗi về điều đó thị họ lại lấy làm xấu hổ; Họ đã không tránh né sự bất công, nhưng bị làm nhục thì họ lại tránh né.

Lời động viêc của tôi trước hết có giá trị đối với họ. Tất cả các bạn, tức những người đang ở trong những vụ tranh cãi triền miên với người đồng loại, nhưng giờ đây không có cảm nhận gì về chuyện ấy … và đã nhận thức được rằng, các bạn không nên làm điều mà các bạn đã làm, tất cả các bạn, hỡi những người anh chị em của tôi, hãy xin với những Ki-tô hữu khác tha thứ cho mình … hãy làm điều đó, đừng xấu hổ!

Cho tới khi nào chúng con còn được sống, chúng hãy thực thi Thánh ý Chúa Cha, Người sẽ là Thiên Chúa xét xử chúng ta.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2014, nhà xuất bản Thánh Phao-lô Thụy Sỹ 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét