Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

Các phương tiện truyền thông quốc tế „được gây ấn tượng“ bởi Thượng Hội Đồng Giám Mục

Các phương tiện truyền thông quốc tế „được gây ấn tượng“ bởi Thượng Hội Đồng Giám Mục
Bischofssynode
Thượng Hội Đồng Giám Mục Thế Giới đang họp tại Rô-ma về đời sống hôn nhân và gia đình cũng đã thấy được sự thể hiện bằng cách viết trong các phương tiện truyền thông quốc tế. Những chờ đợi về những khả năng trong việc thay đổi của ngành luân lý học Công giáo đứng trong điểm trung tâm của báo giới.

Nhật báo El Pais của Tây Ban Nha, trong số phát hành vào ngày thứ Ba, đã bình phẩm về việc Đức Thánh Cha Phan-xi-cô hiện diện trong cuộc hội nghị của các Giám Mục, để họp về „điều mà Ngài đã dự định: biến Giáo hội thành một ´bệnh viện dã chiến`, để xoa dịu những nỗi khổ đau của nhân loại. Có vẻ như còn chưa rõ rằng, liệu các cộng sự viên của Ngài có hỗ trợ Ngài trong dự định này hay không.“

Trong số phát hành hôm thứ Ba, nhật báo New York Time của Mỹ viết về một „sự khởi đầu có vẻ như mang tính tập thể“, mà nó có thể khêu lên những trông chờ dễ bị lầm lẫn. „Đức Thánh Cha Phan-xi-cô làm tăng lên những mối hy vọng, vì Ngài sẵn sàng nhìn thấy những vấn đề với cái nhìn linh lợi, nhưng như thế không nhất thiết có nghĩa là một sự thay đổi xuất hiện đồng thời với điều đó“ – John Thavis, chuyên viên về Vatican đã nói như vậy với nhật báo vừa nêu. „Nhưng tôi nghĩ rằng, nếu không có những thay đổi, nó sẽ được đón nhận như một sự thất vọng lớn“ – John Thavis cho biết thêm.

Theo quan điểm từ nhật báo Le Monde của Pháp trên số phát hành mới nhất, nơi Giáo huấn của Giáo hội về sự bất khả phân ly của hôn nhân sẽ chỉ có những khác biệt nhẹ trong việc áp dụng, nhưng chính Giáo huấn thì vẫn không có sự thay đổi. Những vụ án nhanh hơn về việc hủy bỏ hôn phối, như Đức Hồng y Peter Erdö đã đề nghị, „chắc chắn sẽ quá ít đối với những người đang chờ đợi những thay đổi căn bản“. Vì thế, đề tài cũng sẽ được đề cập đến tại một Thượng Hội Đồng Giám Mục khác, sẽ diễn ra vào mùa Thu năm 2015, để tiếp cận với các đại diện của những khuynh hướng phóng khoáng và thủ cựu giữa các Giám Mục với nhau.

(kna 07.10.2014 mg)

Minh Tâm – CTV của trang tin Giáo xứ Thánh Mẫu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét