Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

Chăm sóc cho thế giới thụ tạo của Ngài

Chăm sóc cho thế giới thụ tạo của Ngài

Thánh Mechthild von Magdeburg
Con cá không thể chết đuối trong nước,
Con chim không thể chết chìm trong không khí.
Vàng không thể bị hư hỏng trong lửa,
Vì vàng tiếp nhận sự tinh ròng cùa nó qua lửa,
Và màu vàng của nó sẽ càng ánh lên.
Thiên Chúa đã ban điều đó cho tất cả mọi người,
Để họ chăm sóc thế giới thiên nhiên.

Vậy thì tôi có thể mâu thuẫn với thế giới thụ tạo của tôi thế nào đây?
Tôi phải đi tới Thiên Chúa từ tất cả mọi sự,
Cha tôi xuất phát từ thiên nhiên,
Anh em tôi theo nhân tính của mình,
Vị hôn phu của tôi đến theo tình yêu,
Và bản thân tôi hiện hữu từ những khởi đầu.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2014, nhà xuất bản Thánh Phao-lô Thụy Sỹ 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét