Thứ Bảy, 25 tháng 10, 2014

Chương trình của Đức Thánh Cha trong tháng 11: Từ Đại Lễ Các Thánh tới Tổng Giáo Phận Constantinopoli

Chương trình của Đức Thánh Cha trong tháng 11: Từ Đại Lễ Các Thánh tới Tổng Giáo Phận Constantinopoli
Trong tháng 11, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô sẽ cử hành nhiều Thánh Lễ công cộng. Theo công bố của Đức Ông Guido Marini – nghi trưởng của phủ Giáo Hoàng, thì vào buổi chiều ngày Lễ Kính Các Thánh, vị Lãnh Đạo Tối Cao của Giáo Hội sẽ đến viếng nghĩa trang Campo Verano tại Rô-ma.

Ngày mồng 2 tháng 11, tức ngày Cầu Nguyện cho các Linh Hồn, Đức Thánh Cha sẽ đi xuống khu hầm mộ nằm ở phía dưới Đền Thờ Thánh Phê-rô. Tại đây, Đức Thánh Cha sẽ cầu nguyện trước các mộ phần của các Đức Giáo Hoàng đã quá cố.

Vào lúc 11g30 ngày mồng 03 tháng 11, tại bàn thờ chính của Đền Thờ Thánh Phê-rô, Đức Thánh Cha sẽ cử hành một Thánh Lễ để tưởng nhớ tới tất cả các Đức Hồng Y và các Đức Giám Mục đã qua đời trong năm vừa qua trên toàn thế giới.

Ngày 23 tháng 11, nhân dịp Lễ Kính Chúa Ki-tô Vua, Đức Thánh Cha sẽ cử hành Thánh Lễ này tại quảng trường Thánh Phê-rô và tôn phong Hiển Thánh cho 6 vị Chân Phước.

Ngày 25 tháng 11, Đức Thánh Cha sẽ công du tới Đại Nghị Viện Châu Âu tại Straßburg (Pháp). Tại đây, Đức Thánh Cha sẽ có bài diễn văn trước các Nghị Viên nhưng không cử hành Thánh Lễ.

Từ ngày 28 tới ngày 30 tháng 11, Đức Thánh Cha sẽ lên đường tới Thổ Nhĩ Kỳ để tham dự Đại Lễ Kính Thánh Andre, Bổn Mạng của Giáo Hội Chính Thống.

(rv 24.10.2014 gs)

J. Ngọc Hà – CTV của trang tin Giáo xứ Thánh Mẫu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét